วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

พระกริ่งชินบัญชร มหาอุปคุต 91ปี "หลวงปู่คำบุ"


ย้อนหลังกลับไปเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2555 อันเป็นวันครบรอบ 90 ปี ของ หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต คณะศิษย์ผู้ใกล้ชิด และญาติโยมผู้เลื่อมใส ได้ร่วมกันจัดงานมุทิตาจิตฉลองอายุวัฒนมหามงคลเป็นประจำทุกปี 

และเนื่องในวาระคล้ายวันเกิด สิริอายุครบ 91 ปี หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี ในปี พ.ศ.2556 นี้ คณะศิษย์หลวงปู่คำบุได้ดำริจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้น และขอให้ อาจารย์ชินพร สุขสถิตย์ ผู้เคยจัดสร้างพระกริ่งชินบัญชร และเครื่องรางของขลังจากทั้งสายตะวันออกและสายอีสาน จัดสร้างพระเครื่องวัตถุมงคลรุ่นหนึ่ง เพื่อนำรายได้ไปสร้าง รูปเหมือนหลวงปู่คำบุ กลางสระน้ำภายในวัดกุดชมภู เป็นวัตถุมงคล "พระกริ่งชินบัญชรมหาอุปคุต"

พร้อมกับสร้าง วัตถุมงคลมัจฉานุ บุตรพญาหนุมาน และ เหรียญเจ้าพระคลังสมบัติ หรือ ไฉ่ ซิง เอี้ย ในลักษณะนั่งเฝ้าคลังสมบัติ วัตถุมงคลทั้งหมดนี้ จะนำรายได้จากการเช่าบูชาไปก่อสร้างรูปเหมือนหลวงปู่คำบุขนาดกว้าง 5 เมตร ในวัดกุดชมพู สำหรับพิธีเททองจะมีขึ้นในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 91 ปี หลวงปู่คำบุ ในวันศุกร์ ที่ 15 ก.พ.2556 เวลา 15.15 น. ประกอบพิธีบวงสรวงบริเวณกลางสระน้ำภายในวัดกุดชมภู และอัญเชิญพระมหาอุปคุตเถระ เพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างกุศลให้ตนเองและครอบครัว


อีกทั้งยังได้นิมนต์พระสงฆ์สุปฏิปันโน 4 รูป นั่งปรกในแพกลางสระน้ำ ประกอบด้วย 

1.หลวงปู่ชม โอภาโส วัดสามัคคี จ.หนองคาย ศิษย์เอกรูปสุดท้ายหลวงปู่พิบูลย์
2.หลวงปู่บุญมา ปภากโร วัดถ้ำโพงพาง จ.ชุมพร ผู้ปลุกเสกจนเหรียญกระโดด 
3.หลวงปู่แขก (พระมงคลสุธี) 
4.หลวงพ่อสาย วัดตะเคียนราม 

ขณะเดียวกัน หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต นั่งปรกทิศเหนือ และเป็นประธานจุดเทียนชัย 

จึงเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ รวมทั้งขอเชิญร่วมพิธีเททองหล่อ พระกริ่งชินบัญชรมหาอุปคุต เหรียญเจ้าพระคลังหลวง และ มัจฉานุ เพื่อสร้างรูปเหมือนหลวงปู่คำบุ 

ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

วัดกุดชมภู ต.กุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี โทร.087-961-2555


*************************

เรื่องโดย : มติสวรรค์
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น