วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

หลวงพ่อโสธร รุ่น “เบญจนวมงคล”

มูลนิธิกาญจนบารมี กระทรวงสาธารณสุข เชิญสั่งจองและบูชา หลวงพ่อโสธร รุ่น “เบญจนวมงคล” สร้างมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ น้อมเกล้าฯ ถวาย เป็นพระราชกุศล สมเด็จพระบรมโอรสิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555

โดยสร้างโอกาสแก่สตรีไทยที่มีปัจจัยเสี่ยงแต่ด้อยโอกาส ได้เข้าถึงการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอ็กซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (MAMMOGRAPHY) แก่สตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ปกติการตรวจค้นหาด้วยวิธีนี้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเองรายละประมาณ 2,000 บาท ซึ่งยังไม่ครอบคลุมในสิทธิประโยชน์ตามหลักประกันสุขภาพหน้า


หลวงพ่อโสธร เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระคู่บ้านคู่เมือง ที่เลี่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์มาช้านาน ประชาชนทั่วสารทิศหลั่งไหลมากราบสักการะขอพรมากที่สุดแล้วมักจะประสบความสำเร็จดังที่ปรารถนา โดยเฉพาะด้านโชคลาภ ค้าขาย และธุรกิจการค้า รักษาโรคภัยไข้เจ็บ สอบเข้าเรียนได้มีท่านผู้รู้ทรงอภิญญาได้กล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้หลวงพ่อโสธรมีความศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากมีเทพดามาปกปักรักษาองค์หลวงพ่อถึง 16 พระองค์ และหลวงพ่อประทับ ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ซึ่งต่อมาได้รับการยกฐานะเป็นพระอารามหลวง เชื่อกันว่าเป็นตำแหน่งที่มี “ฮวงจุ้ย” ที่ดีเยี่ยม เป็นตำแหน่งแห่งโภคทรัพย์ มีชื่อเรียกเดิมว่า “คุ้มมังกร หรือท้องมังกร” ฉะนั้นการสร้างพระอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่า จึงไม่มีการขยับเขยื้อนองค์หลวงพ่อแม้แต่น้อย

การสร้าง ถูกต้องตามประเพณีที่สืบมาแต่โบราณครบถ้วน คือ มวลสารดี ได้มีการรวบรวมอิทธิมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากพระเกจิผู้ทรงวิทยาคมทั่วประเทศ ลงอักขระ เลขยันต์ในแผ่นทอง และขอชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งสามารถรวบรวมได้มากกว่า 8,000 ชนิด นอกจากนี้ยังได้รับบริจาคมวลสารเก่าแก่ที่มีอายุนับ 1,000 ปี ตั้งแต่สมัยขอม, ทวาราวดี, เชียงแสน, อู่ทอง, สุโขทัย, อยุธยา และรัตนโกสินทร์ ก่อนจะนำมาหล่อหลอมได้ทำพิธีบวงสรวงขอขมาอย่างถูกต้อง

หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ แห่งวัดบ้านไร่ ได้เมตตาอธิษจิตปลุกเสกแผ่นยันต์ 5 พร้อมทั้งมอบมวลสารอีกเป็นจำนวนมากได้แก่ เส้นเกษา, จีวร และผงศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมผงจิตรลดาที่เหลือจากการจัดสร้างพระชินสีห์ ภปร. ปี 2548 อีกด้วย จึงทำให้วัตถุมงคลชุดนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มากขึ้นเป็นทวีคูณ

ฤกษ์ดี พิธีเยี่ยม พิธีบวงสรวง เททองนำฤกษ์ เป็นวันฤกษ์ดี จัดพิธีสมบูรณ์แบบที่สุด

ฤกษ์ดี เลือกวันเสาร์ 5 อภิมาหามงคล ซึ่งตรงกับวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 
เป็นวันที่มีมงคลหมายเลข 5 ครบ 9 ประการซึ่งหาได้ยาก เชื่อว่า วันขลัง ในรอบ 2555 ปี ดังนี้
- เลข 5 ตัวที่ 1 ตรงกับปีที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราช เจริญพระชมมายุครบ 5 รอบ
- เลข 5 ตัวที่ 2 ตรงปีมะโรง ซึ่งเป็นปีที่ 5 ใน 12 นักษัตร
- เลข 5 ตัวที่ 3 ทำพิธีในวันที่ 5
- เลข 5 ตัวที่ 4 ตรงกับเดือน 5(พฤษภาคม)
- เลข 5 ตัวที่ 5, 6, 7 ปีที่จัดตรงกับปี พ.ศ. ที่ลงท้าเลข 5 (555)
- เลข 5 ตัวที่ 8 หมายถึง หลวงพ่อโสธรเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ เป็นพระพุทธรูปประจำวันพฤหัสบดี (เลข 5)
- เลข 5 ตัวที่ 9 จัดสร้างด้วยแผ่นทองที่ลงด้วยยันต์ (ยันต์พระเจ้า 5 พระองค์) จำนวน 2,555 แผ่น เป็นยันต์ที่ถอดมาจากคาถาบูชาหลวงพ่อโสธร

จึงนับเป็นสิ่งมหัศจรรย์เป็นอย่างยิ่งซึ่งไม่เกิดขึ้นง่ายนัก 
จึงเป็นที่มาของชื่อวัตถุมงคลชุดนี้ว่า รุ่น “เบญจนวมงคล”

พิธีบวงสรวงสังเวยเทพยดา บูชาฤกษ์ ในช่วงเช้าจัดสุดยิ่งใหญ่ลังการ และไม่มีใครจัดได้ยิ่งใหญ่เช่นนี้มาก่อน โดยมี ดร.นายแพทย์สมยศ ดีรัศมี อธิบดีกรมอนามัย และประธานมูลนิธิกาญจนบารมี เป็นประธาน ได้จัดเครื่องบวงสรวง 9 อย่าง จำนวน 9,555 ชิ้น ช่วงประกอบพิธีในตอนเช้า 09.35 น. มีอากาศเย็นฉ่ำมีละอองฝนพรมมาโรยปราย ซึ่งก่อนหน้ามีอากาศร้อนอบอ้าวมาก นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างยิ่ง ผู้มาร่วมงานต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า "หลวงพ่อมาพรมน้ำมนต์" ทำให้พิธีดูศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก มีประชานชนมากกว่า 2,000 คน มาร่วมพิธีอธิฐานจิตถือเป็นนิมิตหมายที่ดีมาก

พิธีเททอง สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชเมตตามาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีพระเถราจารย์ 4 รูป นั่งปรกเจริญจิตภาวนารอบมณฑลราชวัตร์ 4 มุม ได้เกิดปรากฏการณ์มหัศจรรย์อีก เมื่อถึงเวลาเททอง 15.15 นาที ท้องฟ้ามืดครึมลมพัดแรง มีฝนโปรยลงมาเล็กน้อย พอเสร็จพิธีฝนและลมหยุดทันที เชื่อกันมาแต่โบราณว่าเป็นเพราะเทพยดาที่ปกปักรักษาองค์หลวงพ่อได้มาร่วมอนุโมทนาประทานพร และเกิดจากพลังการอธิฐานจิตของเจ้าประคุณสมเด็จ และเถราจารย์ 4 รูป ที่นั่งปรกทั้ง 4 ทิศ ทำให้เกิดการชุมนุมธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ ในขณะทำพิธีเททองอันศักดิ์สิทธิ์นี้

พิธีพุทธาภิเษกจะจัดให้มีพิธีมหาพุทธภิเษกอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในวันที่ 24 สิงหาคม 2555 เวลา 15.00 น.     
ณ มณฑลพิธีภายในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์พระวรชายาฯ จะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเป็นประธานในพิธี กราบอาราธนาพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์มาเจริญพระพุทธมนต์ สวดพุทธาภิเษก และพระเถราจารย์มาเจริญจิตภาวนาอธิฐานจิตตามแบบฉบับที่สืบมาแต่โบราณ รวม 39 รูป จึงทำให้วัตถุมลชุดนี้มีความศักดิ์สิทธิ์เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น