วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ลูกอมเสืออาคม สุดยอดมวลสาร รวมทุกตำนานแห่งเสือ!!


หากกล่าวถึง วัตถุมงคล หรือ เครื่องราง ใน “สายเหนียว” ที่นักสะสมส่วนใหญ่มักจะนิยมเสาะหามาบูชากัน คงหนีไม่พ้น “เสือ” ด้วยเพราะเสือ คือ เจ้าแห่งพงไพร แม้แต่ศาสตราวุธใดๆ ก็ยากที่จะทำร้ายทำลาย อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจบารมี แฝงไว้ถึงความคงกระพันชาตรี เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี แคล้วคลาดและปลอดภัย

โดย “เสือ” ของหลายสำนักมักจะเน้นไปในทางดุ หากแต่ยังมีวัตถุมงคลประเภทเสือของสำนักหนึ่ง ที่ทั้ง “ดุและเมตตา” เรียกได้ว่า ครบถ้วนกระบวนพุทธคุณ!! อีกทั้งยังเกื้อหนุนให้โชคลาภมั่งมีทวีชัย เสือที่ว่านั่นคือ ลูกอมเสืออาคม หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม ที่จัดสร้างขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ.2546

ลูกอมเสืออาคม หลวงพ่อพูล เป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคลที่น่าเสาะหามาบูชา เพราะมวลสารในการสร้างถือได้ว่าไม่ธรรมดา อีกทั้งราคาก็ยังไม่แรง แต่หากเป็นเนื้อที่ค่อนข้างหายากค่านิยมอาจเลยผ่านจากหลักร้อยเป็นหลักพันจนสูงถึงหลักหมื่นแล้วแต่ความศรัทธา โดย ลูกอมเสืออาคม รุ่นแรก ของหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นั้นหลอมมาจากชนวนศักดิ์สิทธิ์ (เสือโลหะ) ของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังสำนักต่างๆ กว่า 100 ตัว ไม่ว่าจะเป็น 

- เสือหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จ.จันทบุรี 
- เสือหลวงพ่อมุม วัดนาลัก จ.ชุมพร 
- เสือพุทธาคม หลวงปู่ตี๋ วัดหลวงราชาวาส จ.อุทัยธานี 
- เสือ วัดเนรัญชรา จ.เพชรบุรี 
- เสือหลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก 
- เสือหลวงพ่อลำไย 
- เสือหลวงพ่อพรหมา 
- เสือโปร่งฟ้า เนื้อนวโลหะ และเนื้อทองผสม 
- เสือหลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี 
- เสือโลหะ ตำรับหลวงพ่อปาน (คลองด่าน) วัดปานประสิทธิธาราม จ.สมุทรปราการ
- เสือวัดสามจีน 
- เสือเนื้อเงิน นวโลหะ โลหะผสม หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
- เสือหลวงปู่ธรรมรังสี จ.สุรินทร์ 

และ แผ่นยันต์เสือรูปแบบต่างๆ แผ่นยันต์ 108 นะปถมัง 14 รวมทั้งชนวนวัตถุมงคลเก่าชองวัดไผ่ล้อม พร้อมทั้งยัง บรรจุตะกรุดหัวใจพยัคฆ์ และผงเขี้ยวงาเก่าอันศักดิ์สิทธิ์ เช่น สิงห์งาช้างแกะเก่า หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ , เขี้ยวเสือหลวงพ่อนก วัดสังกะสี , เขี้ยวเสือ พระเกจิเก่า และ งาช้างกระเด็น (แทงหักคาต้นไม้) ซึ่งนำมาบดเป็นผงผสมไว้อีกด้วย

ถือได้ว่า ลูกอมเสืออาคม หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม แห่งจังหวัดนครปฐมนั้น แทบจะรวบรวมพุทธคุณของตำนานวัตถุมงคล “เสือ” ทั่วไทยไว้ภายในองค์เดียวเลยก็ว่าได้ สำหรับผู้นิยมเสือท่านใด ที่สนใจจะเสาะหามาบูชาติดกาย เวลานี้อาจจะต้องรีบกันหน่อย เพราะหากขืนปล่อยเวลาให้ล่วงผ่าน นานวันนั้นจะยิ่งหายากและค่านิยมจะเพิ่มมากขึ้นแน่นอน



*************************


เรื่องโดย : ทีมข่าวมงคลพระ
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น