วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รอดตาย!! เพราะบารมี หลวงพ่อพูล


เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 3 ส.ค. 2548 พ.ต.ท.พีรพร บุญลอย รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งมีเหตุ คนร้ายใช้ปืนชิงทรัพย์ และยิงเจ้าทรัพย์ได้รับบาดเจ็บ ที่กลางซอยแจ้งวัฒนะ 12 ใกล้บุญศิริอพาร์ตเมนต์ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. จึงนำกำลังสายตรวจ และฝ่ายสืบสวน รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น x1 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน มจธ 408 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กนบ 724 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำอยู่กลางซอยทั้ง 2 คัน นอกจากนี้ ยังพบปืนลูกซองสั้น และปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ที่ยิงไปแล้ว 1 ปลอก กระเป๋าใส่ธนบัตร ข้างในมีบัตรประชาชนระบุชื่อนายไพฑูรย์ นามวงษา อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 323/50 หมู่ 2 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. และบัตรนักเรียนชั้น ม.ต้น โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ของนายไพฑูรย์ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้บาดเจ็บถูกพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลชลประทาน ทราบชื่อต่อมาว่า นายวชิระ ดวงสุริยะเนตร อายุ 22 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถูกกระสุนปืนเข้าที่รักแร้ด้านขวา 1 นัด แต่กระสุนไม่ระคายผิว มีร่องรอยให้เห็นเป็นจ้ำเล็กน้อย แพทย์ล้างบาดแผลแล้วอนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนคนร้ายทราบว่า มี 2 คน หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปในพงหญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น แต่ไร้วี่แวว พบแต่ เพียงรองเท้าแตะ เสื้อยืด และหมวกของคนร้าย ที่ถูกถอดทิ้งไว้เท่านั้น

จากการสอบปากคำนายวชิระ ผู้เสียหายที่รอดตายหวุดหวิดให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์ หมายเลข ทะเบียน มจธ 408 กรุงเทพมหานคร กลับมาจากไปส่งน้องชายที่ จ.สมุทรปราการ กำลังจะเข้าบ้าน ปรากฏว่ามีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ เข้ามาประกบ ส่งสัญญาณให้หยุดรถ ก่อนทำทีถามหาร้านปะยาง เมื่อตนบอกไม่รู้จัก คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักปืนขู่บังคับ แล้วล้วงเอาเงินในกระเป๋าไป 5,000 บาท ก่อนยิงใส่ที่หน้าอกตน 1 นัด จนล้มคว่ำ พอตั้งสติได้และเห็นว่าไม่ได้เจ็บมาก จึงกัดฟันเข้าต่อสู้ จนมีพลเมืองดีผ่านมา คนร้ายจึงทิ้งรถจักรยานยนต์หลบหนี

นายวชิระยังกล่าวด้วยว่า การที่รอดตายในครั้งนี้ น่าจะมาจากการที่ตนนับถือ หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม เกจิอาจารย์ชื่อดังที่ละสังขารไปไม่นาน เพราะขณะเกิดเหตุได้ใช้มือกำ พระขุนแผนกุมารสมบัติ สิงห์เมตตาบารมี และ หนุมานเชิญธงทรงพลัง ที่คล้องคอไว้ติดตัว และระลึกถึง หลวงพ่อพูล จนทำให้รอดตายในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณวันที่ 5 มิ.ย. นายหัด วิไลเลิศ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ถูกคนร้ายลอบยิงจำนวนหลายนัด ขณะขับรถกระบะกลับบ้านมาพร้อมกับภรรยาและเพื่อน รวม 3 คน เหตุเกิดที่ปากทางเข้าบ้าน โดยเจ้าตัวเชื่อว่า เหตุที่รอดชีวิตมาได้ทั้งคันรถ เป็นเพราะจีวรของ พระมงคลสิทธิการ หรือ หลวงพ่อพูล อัตตรักโข อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ที่พกติดรถมาตลอด ช่วยดลบันดาลให้แคล้วคลาดปลอดภัย



*************************


เรื่องโดย : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น