วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

จิตรกรรม วัดขุนอินทประมูล เทพชุมนุมถือสมาร์ทโฟน!!


เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพุทธมณฑลอ่างทอง วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง มีชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.อ่างทอง และใกล้เคียง เดินทางมาทำบุญไหว้พระ ขอพร และปิดทองฝังลูกนิมิต พร้อมเข้าชม โบสถ์ไฮเทค

สำหรับโบสถ์ไฮเทค วัดขุนอินทประมูล นั้น พระครูวิเศษชัยวัฒน์ รักษาการเจ้าอาวาส ได้จัดสร้างขึ้นเนื่องจากวัดขุนอินฯ ไม่มีโบสถ์มานานกว่า 400 ปีแล้ว โดยมีการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งเครื่องปรับอากาศ บันไดเลื่อน ลิฟต์ พร้อมนำระบบไฮโดรลิกมาใช้ควบคุมอุปกรณ์ เพื่อความสะดวกแก่ญาติโยม โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

นอกจากนี้ ภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในโบสถ์ ยังมีความพิเศษ เพราะนอกจากจะสวยงามแล้ว ยังเป็นภาพที่แปลกตา เพราะเป็นรูปเทวดาและนางฟ้า สวมใส่เสื้อผ้าและแต่งกายสมัยใหม่ เล่นดนตรีสมัยใหม่ เช่น กีตาร์ แทนที่จะใช้ระนาด และที่สำคัญเหล่าบรรดาเทวดา นางฟ้า ในมือต่างถือ สมาร์ทโฟน รุ่นต่างๆ ทั้ง ไอโฟน ซัมซุง ไม่เว้นแม้แต่ ไอแพด สร้างความแปลกใจให้ผู้เข้าชมยิ่งนัก

พระครูวิเศษชัยวัฒน์ เผยว่า จิตรกรรมฝาผนังเทพชุมนุมที่วาดนั้น เป็นฝีมือของนักศึกษาปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้เข้ามาช่วยกัน แต่เป็นความคิดของตนเอง ที่จะสื่อว่า ถ้าวันเวลาผ่านไปจะได้ให้คนรุ่นหลังได้ทราบว่า ในยุคนี้ สมัยนี้ ผู้คนให้ความสำคัญกับเรื่องของการสื่อสารที่เป็นแบบนี้ แต่ถ้าเป็นยุคข้างหน้า ก็จะมีค่านิยมอื่นๆ มาแทน


*************************

เรื่องโดย : ไทยรัฐออนไลน์
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น