วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


รางวัลเทพทอง
11 พ.ค.นี้ หลวงพี่น้ำฝน  สงฆ์ ไทยหนึ่งเดียวรับรางวัลเทพทอง
ผลงานดีเด่นรายการคิดไม่ออกบอกหลวงพี่น้ำฝน คิดดีทำดี





รางวัลเทพทอง  นับเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศของบุคลากร และองค์กรต่างๆในแวดดวงวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่มีผลงานดี  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคคลและองค์กร ในแวดวงวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ที่มีความสำนึกในการจัดรายการ ใช้และพูดภาษาไทยได้ถูกต้อง

        พร้อมทั้งสนับสนุนการผลิตรายการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เพื่อคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม ประเพณี ตลอดจนการเผยแพร่ข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการเมือง การปกครอง การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของสังคมไทย 

        รางวัลเทพทองถือเป็นรางวัลที่เป็นกำลังใจ  เพื่อส่งเสริม และยกระดับการจัดและการผลิตรายการ  ให้มีคุณค่าต่อสังคมยิ่งๆขึ้นไป

         รางวัลเทพทอง เป็นรางวัลที่สมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์จัดขึ้น 
โดยมีสองประเภท คือรางวัลเทพทองประเภทบุคคล มอบให้กับนัดจัดรายการ พิธีกร และผู้ผลิตรายการผู้ที่มีผลงานดีเด่นในแต่ละปี 10 รางวัล

       รางวัลเทพทองประเภทองค์กร มอบให้กับองค์กรที่มีผลงานผลิตรายการดีเด่น และองค์กรที่ส่งเสริมกิจกรรมต่างๆอันก่อให้เกิดการสร้างสรรค์สังคม 9 รางวัล

       ลักษณะรูปแบบของรางวัล เป็นรูปปั้นเทวดาเป่าสังข์  กว้าง 8.5 ซม. สูง 39 ซม. ผู้ออกแบบ กรมศิลปากร
รางวัลเทพทอง ประเภทบุคคล มอบให้นักจัดรายการ พิธีกร และผู้ผลิตรายการที่มีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้ 

     ใช้ภาษาไทยได้ถูกต้องชัดเจน  การนำเสนอรายการเป็นไปในลักษณะสร้างสรรค์สังคมในแง่ข่าวสาร การศึกษา บันเทิง ฯลฯ เป็นผู้มีความประพฤติเรียบร้อย ไม่ขัดต่อความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดีงามของบ้านเมือง ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เป็นผู้มีผลงานดีเกี่ยวกับการสร้างสรรค์

            และในวันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555นี้ พิธีมอบรางวัลเทพทอง นักวิทยุโทรทัศน์ดีดเด่น  แด่ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  จ.นครปฐม แห่งรายการคิดไม่ออกบอกหลวงพี่น้ำฝน  สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และรายการคิดดีทำดี ทางช่อง TGN สถานีโทรทัศน์แห่งชาติ ไทยทีวีโกลเบอลเน็ตเวิรด์
                ซึ่งที่ผ่านมา พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน  ท่านได้ดำเนินการผลิตรายการคิดดีทำดี รายการโทรทัศน์เชิงธรรมะ และสาระความรู้คู่คุณธรรม ปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จากประชาชนทั่วประเทศ และคนไทยในต่างแดนที่รับชมทางช่อง TGN  177 ประเทศทั่วโลก ทุกวันเสาร์ ในเวลา  20.35-21.30 น.  นับเป็นรายการที่ให้แง่คิด สร้างจิตสำนึกที่ดีสู่สังคมไทย สอดแทรกธรรมะคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยแบ่งเป็น 3 ช่วง ช่วงแรกแสงแห่งคำ โดยหลวงพี่น้ำฝน ท่านได้นำหลักธรรมคำสอนที่ดี มีความหมาย  ขยายความให้เกิดเป็นรูปธรรม สามารถน้อมนำไปประพฤติปฏิบัติ ได้เป็นอย่างดีในยุคปัจจุบัน ช่วงที่ 2 ช่วงพุทธศิลป์ พุทธคุณ ส่งเสริมความรู้เรื่องพระเครื่องและวัตถุมงคล รวมถึงวัดวาอารามต่างๆ ช่วงสุดท้าย ช่วงกิจกรรมความดี เน้นนำเสนอเรื่องราวการบำเพ็ญประโยชน์ของคนในทุกสังคม เพื่อสนับสนุนการกระทำความดีอย่างแท้จริง
                ส่วนรายการคิดไม่ออกบอกหลวงพี่น้ำฝน ทางช่อง 5 ทุกคืนวันอังคาร เวลา 02.50-03.15 น. เป็นการนำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป ที่ถามปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินชีวิต มีความทุกข์แต่หาทางออกไม่ได้ หลวงพี่น้ำฝน ท่านก็จะชี้นำทางสว่าง โดยยึดหลักพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นที่ตั้งสำคัญ
และนี่คือรางวัลแห่งความสำเร็จ รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ของพระสงฆ์หนึ่งเดียว ที่ได้รับรางวัลเทพทอง นามพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน ทายาทศิษย์เอกหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม ผลงานสร้างสรรค์จรรโลงสังคมอย่างแท้จริง!!!
                                               …………………………ำวันของพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป ที่ถามปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินชีวิต มีความทุกข์แต่หาทางออก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น