วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ขอเชิญร่วมบุญบูรณะ วัดตลาดใหม่

วัดตลาดใหม่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ปรากฏหลักฐานการก่อตั้งวัด เมื่อ พ.ศ.๒๒๑๐ ตรงกับรัชสมัย สมเด็จพระนารายณ์มหาราช เดิมชื่อ "วัดโบสถ์บ้านกระเดื่อง" ต่อมากลายสภาพเป็นวัดร้าง ปรากฏแต่เนินอุโบสถ และต้นมะขามใหญ่ ๔ ต้นอยู่ ๔ มุมของอุโบสถ จนถึงสมัยรัชกาลที่ ๕ ได้มีชาวบ้านมาตั้งบ้านเรือน สร้างตลาดขึ้นใหม่ และร่วมกันบูรณะ จึงเรียกชื่อว่า "วัดตลาดใหม่" มาจนทุกวันนี้ รวมอายุวัดได้ ๓๓๙ ปี

อดีตเจ้าอาวาสที่มีชื่อเสียงมี ๒ รูป คือ หลวงพ่อคุ่ย เป็นพระเถระที่มีพลังอาคมเข้มขลังในด้านการแก้และล้างอาถรรพณ์ต่างๆ มีชื่อเสียงโด่งดัง ร่วมสมัยกับ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงพ่อเงิน วัดพระปรางค์เหลือง ส่วนอีกรูปหนึ่ง คือ หลวงพ่อซำ อินฺทวณฺโณ เจ้าตำรับเบี้ยแก้อาถรรพณ์ อันเลื่องชื่อของเมืองอ่างทอง

ปัจจุบันวัดตลาดใหม่ มี พระครูสุเมธานุวัตร หรือ พระอาจารย์ปื้ด เป็นเจ้าอาวาสวัดตลาดใหม่ ผู้สืบทอดตำราศาสตร์วิชาการสร้าง เบี้ยแก้อาถรรพณ์ ของหลวงพ่อซำ โดยในวันพฤหัสบดีที่ ๗ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๖ นี้ วัดได้ประกอบพิธีปริตตา พิธีมหาพุทธาภิเษก วัตถุมงคล รุ่น "บารมีหลวงพ่อ ไตรมาส ๕๖" เพื่อมอบเป็นของระลึกแก่เจ้าภาพที่มาร่วมทอดกฐินสามัคคีในวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๖ รวมทั้งเพื่อเป็นการรำลึกในเกียรติคุณและหาทุนบูรณปฏิสังขรณ์กุฏิ-เสนาสนะของวัดตลาดใหม่ที่ทรุดโทรมตามกาลเวลา

วัตถุมงคลรุ่น "บารมีหลวงพ่อ ไตรมาส ๕๖" ประกอบด้วย พระนาคปรกใบมะขาม พระพุทธชินราช ขนาดบูชา ๙ นิ้วและ ๕ นิ้ว รูปหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อซำ ขนาดบูชา ๕ นิ้ว, บาตรน้ำมนต์, เบี้ยแก้อาถรรพณ์, มีดหมอ ขนาด ๙ นิ้ว ๕ นิ้ว และมีดปากกา, ตะกรุดหนังกลอง, ตะกรุดยันต์เกราะเพชร, ตะโพน, ล็อกเกต, ไซดักทรัพย์, สีผึ้ง เป็นต้น

การสร้าง เบี้ยแก้อาถรรพณ์พระอาจารย์ปื้ด ได้สืบตำรับจากหลวงพ่อซำทุกประการ โดยเฉพาะการอุดชันโรงและปิดแผ่นฟอยล์ลงบนเบี้ยแก้จะบริกรรมพระคาถามงคลนิมิตที่ว่า "อะวิชา ปัจจะยา ปิดจะยา ปัจจะยา อะวิชา ปัดจะยา ปัจจะยา ปิดจะยา อะวิชา ปัจจะยา อุอะมะตัง พุทธังอัดธะอุด"

รายนามพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณพุทธาคมแกร่งกล้ามาร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตภาวนา หลายรูป อาทิ 

- หลวงพ่อรวย วัดตะโก
- หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว 
- หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน 
- หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม 
- หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ 
- หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรค์
- หลวงพ่อบุญมี วัดม่วงคัน 
- หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน 
- หลวงพ่อรักษ์ วัดสุทธาวาส วิปัสสนา เป็นต้น

สำหรับผู้เข้าร่วมพิธีปริตตา พิธีมหาพุทธาภิเษก ในวันพฤหัสบดีที่ ๗ จะได้รับแจก ผ้ายันต์พรหมสี่หน้า แจกฟรีทุกท่าน พุทธศาสนิกชนร่วมบุญได้โดยสอบถามรายละเอียดที่ โทร.๐-๓๕๖๒-๙๐๖๔ และ ๐๘-๑๙๘๖-๑๕๖๗


*************************

เรื่องโดย : คมชัดลึกออนไลน์
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น