วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

"มหามงคล" หลวงพ่อคูณ เทพเจ้าด่านขุนทด


วัดบ้านไร่ (วัดหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) ตั้งอยู่ในต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มีชื่อเสียงเนื่องจาก หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พระเกจิชื่อดัง เป็นที่เคารพศรัทธาของคนทั้งประเทศ ปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จึงทำให้วัดแห่งนี้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปด้วย หลวงพ่อคูณ เป็นพระชาวบ้านที่เข้าถึงมวลชนทุกระดับชั้น ตั้งแต่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน นักการเมืองไปจนถึงชาวบ้าน ด้วยท่านมีเมตตามหานิยม มีวิธีการสั่งสอนที่ตรงไปตรงมาง่ายแก่การเข้าใจ

เดิมที่ วัดบ้านไร่ เป็นสำนักสงฆ์ที่มีมาตั้งแต่ปี ๒๔๓๖ ในช่วงรัชกาลที่ ๕ โดยมี พระอาจารย์เชื่อม วิรโช เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก ได้มีการก่อสร้างศาสนอาคารต่างๆ ขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นเจ้าอาวาสได้มีการพัฒนาวัดมากที่สุด ด้วยมีผู้ศรัทธาจากทั่วประเทศได้ร่วมถวายวัตถุปัจจัยเป็นเงินมหาศาล โดยเริ่มสร้างอุโบสถ ปี ๒๔๙๖ นอกจากการก่อสร้างอุโบสถแล้ว หลวงพ่อคูณยังสร้างกุฏิสงฆ์ ศาลาการเปรียญ ขุดสระน้ำไว้เพื่ออุปโภคและบริโภค และที่สำคัญยังสร้างโรงเรียนไว้เพื่อเด็กบ้านไร่อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว หลวงพ่อคูณได้ก่อตั้งเป็นมูลนิธิหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เพื่อกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ เช่น การบูรณะวัด การสร้างโรงเรียน โรงพยาบาล เป็นต้น

ปณิธานอันแน่วแน่ของหลวงพ่อคูณเมื่อครั้งแรกเริ่มที่มาอยู่วัดบ้านไร่ คือ "ก่อสร้างโครงการชลประทานผันน้ำจากเขื่อนลำคันฉูสู่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ สู่วัดบ้านไร่" เพื่อให้ปณิธานอันแน่วแน่ของหลวงพ่อคูณในการก่อสร้างโครงการชลประทานผันน้ำจากเขื่อนลำคันฉูสู่วัดบ้านไร่ได้สำเร็จลุล่วงตามประสงค์ จึงขอเชิญชวนลูกศิษย์หลวงพ่อคูณ พุทธศาสนิกชนผู้มีศรัทธาแรงกล้าร่วมบริจาคบูชาวัตถุมงคล พระเทพวิทยาคม (คูณ ปริสุทฺโธ) รุ่น มหามงคล เพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นมหามงคลอันยิ่งใหญ่ ขออนุโมทนาบุญกุศลครั้งนี้แก่ผู้บริจาคบูชาทุกท่าน

วัตถุมงคล รุ่นมหามงคล ถือว่าเป็นรุ่นเดียวที่ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เป็นประธานจัดสร้าง พิธีบวงสรวงเทพยดาบูชาฤกษ์ และเททองนำฤกษ์ ณ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เวลา ๑๓.๐๙ น. ส่วนพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ มณฑลพิธีวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา วันอาทิตย์ที่ ๖ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๓.๐๙ - ๑๗.๕๙ น. โดย หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เป็นประธานจัดสร้างฝ่ายสงฆ์

ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสานปณิธานอันแน่วแน่ของหลวงพ่อคูณ โดยการบูชาวัตถุมงคลได้ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ กำหนดเปิดจอง ตั้งแต่วันที่ ๓ มีนาคม-๙ พฤษภาคม ๒๕๕๗ หรือ ปิดจองก่อนเมื่อวัตถุมงคลหมด กำหนดรับวัตถุมงคล วันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป


*************************

เรื่องโดย : คมชัดลึกออนไลน์
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น