วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

Summer นี้ หนีร้อน!! มาพบธรรม


หากเอ่ยถึงคำว่า "Summer" หลายคนคงจินตนาการถึงฤดูร้อนที่มีแดดใส มองไปทางไหนก็เห็นแต่ความสดสวย หากแต่ในสภาวการณ์ปัจจุบัน โลกใบเดิมของเรานั้นได้ผันแปรแปลงเปลี่ยนไป คล้ายกับว่าพระอาทิตย์ดวงใหญ่ กระหน่ำโหมผลาญเผาอย่างจงใจ โดยหมายให้เมืองมนุษย์ไหม้เป็นจุล

ดังนั้น "Summer" หรือ "ฤดูร้อน" ในทัศนคติของหลายคน จึงเป็นช่วงเวลาแห่งความสับสน ทั้งกายทุกข์ใจระทม เหมือนดิ่งจมน้ำมันเดือดบนกองไฟ เมื่ออุณหภูมิระอุร้อนขึ้นทุกวัน เปลวเพลิงสุริยะแห่ง "เดอะซัน" ย่อมถาโถมแผดเผาทำลายใจ

"เยาวชน" ถือเป็นทรัพยากรและรากฐานสำคัญแห่งสังคม หากเราปล่อยให้เค้าเติบใหญ่ในกองไฟแห่งทุกข์ "สังคมย่อมเป็นสังคัง" หากแต่สังคังจะไม่เกิดถ้าเรารู้วิธีป้องกัน "ธรรมะเปรียบดั่งฝน สอนใจให้หลุดพ้น ดั่งฝนโปรยดับไฟ"

โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน จึงถือได้ว่าเป็นเสมือนวิธีป้องกันสังคังในสังคม โดยการเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชน ด้วยพุทธวิธีที่แยบยลในวีถีแห่งความเป็นไทย ค่อยๆปลูกจิตสำนึกแห่งชาวพุทธ ให้เขาเหล่านั้นมีใจอันบริสุทธิ์และผ่องใส ฝึกเตรียมใจให้รู้ทันทุกข์ของชีวิตในก้าวต่อไป เพื่ออนาคตในการเติบใหญ่จะได้มีธรรมะประดับใจ และ ไม่เป็นเหตุแห่งภัยในสังคม

พระเดชพระคุณ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาส วัดไผ่ล้อม ดินแดนแห่งธรรม จังหวัดนครปฐม เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปลูกจิตสำนึกเชิงบวกให้กับเยาวชน ท่านจึงเมตตาจัด "โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน" ขึ้น โดยในปี พ.ศ.2557 นี้ กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 - 23 เมษายน 2557 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ 

โดยผู้มีจิตศรัทธาที่ประสงค์จะร่วมบุญใหญ่ในครั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พระครูใบฎีกาวิทยา โทร.086-303-4210 หรือ ติดต่อโดยตรงได้ที่ วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม


*************************

เรื่องโดย : เต้ มงคลพระ
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น