วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สมเด็จวัดปากน้ำ บิณฑบาตขอบ้านเมืองสงบ


เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2556 ที่ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ กรรมการมหาเถรสมาคมกล่าวว่า เนื่องในเหตุการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ว่า ขอบิณฑบาตขอให้สาธุชอยู่ในความสงบ และให้มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างแท้จริง

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กล่าวอีกว่า "ที่สำคัญอยากให้ประชาชนได้มีสติสัมปชัญญะ คือ สติ หมายถึง การระลึกได้ ส่วนสัมปชัญญะ คือ การรู้ตัว หากใช้หลักคุณธรรม ทั้ง 2 อย่างนี้ จะมีประโยชน์ต่อทุกคน คือ เมื่อเราจะทำอะไร เราก็สามารถระลึกได้ว่า เรากำลังทำอะไร เพื่ออะไร"

ขณะที่ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มอบหมายให้ นายวสวัตติ์ กิตติธีระสิทธิ์ ผู้อำนวยการส่วนบูรณะพัฒนาวัดและการศาสนสงเคราะห์ กองพุทธศาสนสถาน และ นายสาโรจน์ กาลศิริศิลป์ ผู้อำนวยการส่วนคุ้มครองพระพุทธศาสนา สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม เข้าช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์สามเณรภายในวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ประมาณ 100 รูป ที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนจากการชุมนุมในปัจจุบัน 

เนื่องจากมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ทำให้พุทธศาสนิกชนไม่ได้รับอนุญาตให้ผ่านสิ่งกีดขวางเข้าไปตักบาตรพระภิกษุสงฆ์สามเณรภายในวัดได้ และได้จัดภัตตาหารแห้งและน้ำฉันมาถวายความช่วยในเบื้องต้นเป็นวันที่ 2 โดยนำน้ำฉัน จำนวน 100 แพ็ค ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์สามเณรภายในวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม โดยมี พระเทพกิตติเวที เจ้าคณะภาค 17 และรองเจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรวนาราม เป็นผู้แทนคณะสงฆ์วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามรับมอบของถวาย


*************************

เรื่องโดย : คมชัดลึกออนไลน์
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น