วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ขอขมากรรมฯ "ปลดล็อค" และ "รีสตาร์ท" ผู้จมทุกข์


ผู้คนล้นหลาม ท่ามกลางเสียงพลุไฟแห่งการเฉลิมฉลอง ณ โบราณสถานสำคัญแห่งแผ่นดินขวานทอง เสียงสวดมนต์ พ้องทำนอง ก้องแดนไกล เริ่มสิ่งใดจะดีกว่าเริ่มสรรค์สร้าง เริ่มก้าวย่างครองสติไม่ติงไหว เริ่มชีวิต เริ่มปี โดยตั้งใจ เริ่มวันใหม่ด้วยใจ ที่ “ใฝ่ธรรม” หากชีวิตมนุษย์เปรียบเสมือน “ต้นไม้” ธรรมะแห่งพระพุทธองค์คงเปรียบเสมือน “น้ำฝน” จากฟากฟ้า

น้ำที่คอย “หล่อเลี้ยง” และ “ชำระล้าง” สิ่งปฏิกูล 
น้ำที่ “คลายทุกข์” ให้สลายสูญ และ “เกื้อกูล” ให้ร่มเย็น

พระเดชพระคุณ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ดินแดนแห่งธรรม จังหวัดนครปฐม เล็งเห็นถึงความคับข้อง ที่ เกาะใจกินสมอง ญาติโยมพี่น้องในยุคปัจจุบัน บ้างก็ด้วยกรรมเก่าที่เคยสร้างไว้ หรือ กรรมใหม่ที่ไม่ได้ตั้งใจสร้าง หากแต่เมื่อเกิดความกังวลในวาระแห่งกรรมนั้นจนเกินไป ย่างก้าวแห่งความเจริญครั้งใหม่ คงเป็นไปได้ยากเย็น และ ด้วยความเมตตาจาก พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์จึงถือกำเนิดขึ้น “ขอขมากรรม ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง”

ล่าสุด!! พิธีขอขมากรรม ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง ได้ถูกจัดขึ้นอีกครั้ง เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2556 ณ โบราณสถานศักดิ์สิทธิ์ วัดพระเมรุ จ.นครปฐม โดยหลักการของพิธี มิได้มีความงมงายแต่เพียงน้อย ...ในมุมกลับ จุดประสงค์ของพิธี ยังช่วยให้ผู้ที่จมทุกข์ ได้ลอยพ้นจากวังวนแห่งปัญหา โดยสอดแทรกหลักธรรมคำสอนแห่งองค์พระศาสดา และ ร่วมปฏิญญาจะสร้างแต่กรรมดี


ทั้งหมดนี้ถือเป็นกุศโลบายทางธรรม ของท่านพระเดชพระคุณ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน ที่ตั้งใจจะช่วย ปลดล็อค และ รีสตาร์ท ให้ชีวิตของญาติโยมผู้จมดิ่งในห้วงทุกข์ ได้เริ่มต้นใหม่ โดย "ใช้สติครองธรรมกำหนดใจ และ ก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง"


*************************

เรื่องโดย : เต้ มงคลพระ
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น