วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เพลิงไหม้!! กุฏิเก่าวัดอ้อน้อย เผาจริง เผาหลอก!!


เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธอิสระ โพสต์ลงเพจนามว่า "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" เล่าถึงเหตุการณ์ ที่กุฏิเก่าพระในวัดอ้อน้อย (ธรรมะอิสระ) กำแพงแสน จ.นครปฐม ถูกเผา โดยเล่าทั้งหมดว่า

"ประมาณเวลา บ่าย 3 โมง ของวันที่ 11 เดือน ธันวาคม 2556 มีบุคคลผู้ไม่หวังดี ลักลอบเข้าเผากุฏิเก่าพระในวัดอ้อน้อย (ธรรมะอิสระ) กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งยังไม่รวมที่ทุกคืนจะมีแก๊งค์มอเตอร์ไซด์ 30-50 คันเข้ามาป่วนบริเวณรั้วกำแพงวัด พร้อมมีบุคคลที่พกพาอาวุธปืนเข้ามาเดินอยู่หลังวัด ทั้งหมดนี้คือ #พฤติกรรมของพวกอันธพาล #ไม่มีอุดมการณ์ #ทำทุกอย่างได้เพื่อเงิน #โดยไม่กลัวบาปกลัวกรรม #แสดงอาการข่มขู่คุกคาม #ก่อให้เกิดความไม่สงบภายในวัด "

ทำให้เรื่องดังกล่าวชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันไปหลากหลายแง่มุม เช่น

- เผาเอง เพื่อสร้างสถานการณ์หรือเปล่า เวลา บ่าย 3 ฟ้าสว่างแจ้งขนาดนั้น แล้วอยู่ในวัดด้วย ไม่มีพยานเห็นเลยรึ ถ้าเป็นการลอบเผา และมีปณิธานแรงกล้าที่จะทำขนาดนั้นแล้วละก้อ ทำไม ไม่เผาอุโบสถหรือเผากุฎิของหัวโล้น ป3 เสียเลย เพราะมันจะเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงความเกลียดได้ตรงและชัดเจนกว่า มาเผากระต๊อบเหลือใช้แบบนี้ ขอรับ

- สร้างความสงสาร เพื่อรับบริจาคเงินอีกแล้ว อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ หากินกันแบบนี้เลย พฤติกรรม ส่อ เจตนา

- เสียดายจังหลวงพ่อปู่ไม่อยู่ด้วย

อย่างไรก็ตามยังมีข้อสงสัยจากหลายฝ่ายอีกว่า ในกุฏิที่ถูกผู้ไม่หวังดีวางเพลิงนั้น (ตามภาพ) เหตุใดจึงมีกองฟางอยู่ด้านใน ซึ่งหากเป็นบุคคลภายนอก การที่จะเตรียมการเช่นนี้ คงเป็นเรื่องยากและลำบากที่จะไม่มีพยานรับรู้ เพราะเวลาที่เกิดเหตุนั้น เป็นเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ซึ่งมีแสงสว่างเพียงพอ และ ระบบรักษาความปลอดภัยของวัด ถือได้ว่าแน่นหนามาก!!

จึงเป็นเหตุของการวิพากษ์วิจารณ์กันในวงกว้างว่า เป็นความขัดแย้งกันเองภายในวัด หรือ ตั้งใจเผาเองเพื่อสร้างสถานการณ์หรือเปล่า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น