วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

หลวงพี่น้ำฝน นำสวดพุทธคุณ 100 จบ ถวาย สมเด็จพระสังฆราชฯ

หลวงพี่น้ำฝน นำสวดพุทธคุณ 100 จบ ถวายพระมหากุศล สมเด็จพระสังฆราช 100 ชันษา ณ มณฑป บริเวณลาน Central World ราชประสงค์ พร้อมศิลปิน ดารา นักร้อง และพุทธศาสนิกชนไทย

เนื่องในวโรกาสวาระมหามงคลที่ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก องค์พระสังฆบิดร ประมุขสงฆ์แห่งราชอาณาจักรไทย จะทรงเจริญพระชนมายุครบ 100 ชันษา ในปีพุทธศักราช 2556 นี้ คณะสงฆ์ และองค์กรทางพระพุทธศาสนาทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างพร้อมใจกันจัดกิจกรรมอันเป็นมหากุศล เพื่อน้อมถวายเป็นพระกุศลฯ ในวโรกาสดังกล่าว

ทั้งนี้ สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์ฯ ในส่วนเผยแพร่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้ร่วมกับ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชฯ วัดบวรนิเวศวิหาร ได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ โดยการ เจริญพุทธานุสติ ธรรมมานุสติ และสังฆานุสติ เผยแพร่ไปในหมู่ชาวพุทธ และเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยมีศิลปิน ดารา นักร้อง พุทธศาสนิกชนไทย เป็นสื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนในการร่วมกิจกรรมทำความดีน้อมถวายเป็นพระกุศลฯ

ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ ได้มีพระเมตตาทรงประทาน พระบรมสารีริกธาตุสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าฯ ให้แก่ พุทธศาสนิกชนชาวไทยผ่านสำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชฯ โดยสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นผู้รับ และอัญเชิญสมโภชในกิจกรรมต่างๆ ถวายเป็นพระกุศลในการนี้ด้วย

โดยจะอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาประดิษฐาน ณ มณฑป บริเวณลาน Central World ราชประสงค์ ในระหว่างวันที่ 15-19 กันยายน 2556

ในการนี้ ทางคณะกรรมการฯ ยังได้จัดกิจกรรมสวดพระพุทธมนต์บทต่างๆ 100 จบ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระบรมศาสดาผู้มีพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวง และร่วมถวายเป็นพระมหากุศลแด่สมเด็จพระสังฆราชฯ ผู้ทรงมีคุณูปการอย่างยิ่งต่อวงการพระพุทธศาสนาทั้งในและต่างประเทศ

โดยได้กำหนดให้มีการสวดพระพุทธมนต์บทต่างๆ อาทิ บทสรรเสริญพุทธคุณ , บทพระคาถามหาจักรพรรดิ , บทพระคาถาอิติปิโสเรือนเตี้ย , บทพระคาถาพระปัจเจกพุทธเจ้า (คาถาเงินล้าน) และบทสรรเสริญพุทธคุณของฝ่ายมหายาน ซึ่งจะนำสวดโดยสุดยอดพระเถระผุ้ทรงวิทยาคม

โดยกำหนดการภายในพิธีมีดังนี้ 

วันที่ 15 กันยายน 2556 หลังพิธีเปิดงาน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม นำศิลปินดารา ประกอบด้วย หนุ่ม กรรชัย, เบ๊นซ์ พรชิตา, บิ๊ก บรมวุฒิ, พีช พชร จิราธิวัฒน์, ต้น AF, กระรอก เชิญยิ้ม และคณะ สวดพุทธคุณ 100 จบถวายพระกุศล

วันที่ 16 กันยายน 2556 เวลา 17.00 น. พระครูวิลาศกาญจนธรรม เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี นำคณะสวดพระพุทธมนต์บทพระคาถาเงินล้าน 100 จบ

วันที่ 17 กันยายน 2556 เวลา 18.00 น. ครูบาหน่อแก้วฟ้า จ.นครราชสีมา นำคณะ สวดพุทธคุณแบบล้านนา จำนวน 100 จบ ถวายพระกุศลฯ

วันที่ 18 กันยายน 2556 เวลา 17.00 น. พิธีทอดผ้าป่าหนังสือธรรมมะ ถวายพระกุศลฯ โดย คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย และคณะศิลปิน พร้อมสวดพุทธคุณ 100 จบ

วันที่ 19 กันยายน 2556 เวลา 18.00 น.คณะสวดมนต์พระพุทธศาสนามหายาน แบบจีนนิกาย สวดพุทธคุณแบบจีนนิกาย ถวายพระกุศลฯ และในเวลา 21.30 น. เชิญพระบรมสารีริกธาตุฯ จากพระมณฑป เพื่ออัญเชิญกลับ

ผู้มีจิตศรัทธาที่สนใจจะร่วมพิธีในครั้งนี้ สามารถเข้าร่วมพิธีได้ในวันและเวลาดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.082-791-9461, 088-090-0805


*************************

เรื่องโดย : ทีมข่าวมงคลพระ
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น