วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ถกประเมินเกณฑ์ 9 วัดปากน้ำ


น.ส.อังศุมาลิน จุฑาจินดาเขต ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า 
สำนักพุทธฯ จ.สมุทรปราการ ได้จัดการประชุมประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ประจำปี 2555 วัดในเขตอำเภอบางเสาธง จำนวน 9 วัด ได้แก่ วัดหัวคู้ วัดเสาธงกลาง วัดศิริเสาธง วัดศรีวารีน้อย วัดเสาธงนอก วัดจระเข้ใหญ่ วัดบัวโรย วัดปากคลองมอญ และ วัดมงคลนิมิต 

โดยมี พระครูสิริธัชพัฒนโสภณ เจ้าคณะอำเภอบางเสาธง และ เจ้าอาวาสวัดศิริเสาธง เป็นประธานการประชุม ผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ เจ้าอาวาสวัดทุกวัดในเขตอำเภอบางเสาธง 

ในการประเมินวัดตามเกณฑ์มาตรฐานของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติในปี 2555 คณะสงฆ์จังหวัดสมุทรปราการ และสำนักพุทธฯ จ.สมุทรปราการ ได้มีมติร่วมกันในการประเมินวัด 
โดยให้วัดดำเนินการประเมินตนเองตามแบบที่กำหนด และให้เจ้าคณะอำเภอบางเสาธงและเจ้าคณะจังหวัดเป็นผู้รับรองผลการประเมินของแต่ละวัด ในการประชุมดังกล่าว สำนักพุทธฯ จ.สมุทรปราการ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า จะดำเนินการอบรมไวยาวัจกรทุกวัด จึงขอให้วัดทุกวัดดำเนินการแต่งตั้งไวยาวัจกรและส่งเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และใบตราตั้งให้สำนักพุทธฯ จ.สมุทรปราการ เพื่อจะได้รวบรวมรายชื่อในการดำเนินการอบรมต่อไป ในการอบรมไวยาวัจกรนั้นเป็นการดำเนินการตามตัวชี้วัดของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทุกจังหวัดดำเนินการจัดอบรมไวยาวัจกรของวัด ให้ได้รับความรู้ความเข้าใจ รวมทั้งรับทราบแนวทางการดำเนินงานเบื้องต้นในการจัดการทรัพย์สินของวัด ในฐานะผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด เนื่องจากตำแหน่งไวยาวัจกร เจ้าอาวาสวัดเป็นผู้แต่งตั้งโดยอนุมัติของเจ้าคณะปกครอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น