วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วัตถุมงคล รุ่นมงคล ๙ พ่อท่านแสง วัดศิลาลอย











วัดศิลาลอย ตั้งอยู่เลขที่ 16 หมู่ที่ 4 บ้านวัดเกาะ ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย เนื้อที่ 10 ไร่ 2 งาน 88 ตารางวา สันนิษฐานว่าสร้างเมื่อประมาณพ.ศ.1300


เดิมมีนามว่า "วัดยางงาม" ต่อมามีพระ พุทธรูปสร้างด้วยหินปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 60 นิ้ว 
ถูกคลื่นซัดขึ้นมาจากทะเลอ่าวไทย ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นพระพุทธรูปที่มาจากเกาะกระ 
ต่างเตรียมอาราธนาอัญเชิญท่านเพื่อไปประดิษฐานที่วัดดีหลวง ก็เกิดเหตุการณ์ให้ประจักษ์แก่สายตาชาวบ้าน เชือกขนาดใหญ่ที่ใช้ในการลากเกิดขาดขึ้นมาหลายครั้งหลายครา และเมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นชาวบ้านก็พร้อมใจกันอาราธนาอัญเชิญท่านเพื่อไปประดิษฐานที่วัดนางเหล้า ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกันก็เกิดเหตุการณ์เฉกเช่นเดียวกันอยู่หลายครั้งหลายครา


เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวคณะศรัทธา และชาวบ้านจึงบอกกล่าวอาราธนาอัญเชิญท่านเพื่อมาประดิษฐานยัง "วัดยางงาม" เป็นเหตุอัศจรรย์ หรือความบังเอิญก็สุดคาดเดา การอัญเชิญท่านมาวัดยางงามไร้ซึ่งอุปสรรคใดๆ เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจแก่ชาวบ้านยิ่งนัก ชาวบ้านจึงได้เรียกนามวัดใหม่ว่า "วัดกระ" ตามที่มาของพระพุทธรูปศิลาที่ท่านมาจากเกาะกระ




ครั้นต่อมาวัดกระได้ว่างเว้นพระสงฆ์จำพรรษา กลายเป็นวัดร้างไปในที่สุดจนถึงปีพ.ศ.2462 
ชาวบ้านวัดกระได้เดินทางไปนิมนต์ พระดำ ติสสโร วัดดีหลวง ให้มาปกครองวัด และท่านก็ได้รับนิมนต์เดินทางมาจำพรรษาที่วัดกระ และได้บูรณะพัฒนาวัดพร้อมกับได้บูรณะพระพุทธรูปศิลาและถวายนามว่า "พระศิลาลอย"

วัดยางงาม หรือ วัดกระ จึงได้เปลี่ยนนามเป็น "วัดศิลาลอย" ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

จากหลักฐานบันทึกการสร้าง หลวงพ่อทวดรุ่นแรกปี 2506 วัดพะโคะ จ.สงขลา เมื่อครั้งนั้น "พ่อท่านแสง อาภาธโร" วัดศิลาลอย อ.สทิงพระ จ.สงขลา เป็นองค์ดำเนินการด้านพิธีกรรม ตลอดถึงมวลสารต่างๆ

พ่อท่านแสงมีความเชี่ยวชาญในด้านว่านยาอย่างเอกอุ ท่านมีความพิถีพิถันในเรื่องพิธีกรรมและเคร่งครัด ห้ามมิให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาข้องแวะโดยเด็ดขาด

หากมีความจำเป็นต้องมีผู้ร่วมประกอบพิธีกรรม ท่านจะต้องให้ถือศีลปฏิบัติตนให้บริสุทธิ์ตลอดระยะเวลาที่ประกอบพิธีกรรม ท่านทุ่มเทตั้งใจสร้างหลวงพ่อทวดอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ด้วยมวลสารชั้นครู ประกอบพิธีกรรมตามตำราบูรพาจารย์

พ่อท่านแสงทุ่มเทกำลังแรงกาย แรงใจ และองค์ความรู้ แรงครูในการสร้างสุดยอดวัตถุมงคลหลวงพ่อทวดอย่างสุดความสามารถ มีประสบการณ์มากมายเป็นที่ประจักษ์ชัด ครอบจักรวาลทั้งด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย และโชคลาภ


"วัตถุมงคล รุ่นมงคล ๙" ของ พระครูโอภาสธรรมรักษ์ หรือ พ่อท่านแสง 
ได้ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษกมากถึง 6 วาระด้วยกัน 

- วาระที่ 1 เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2555 พ่อท่านแสงอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ กุฏิวัดศาลาลอย จ.สงขลา 
- วาระที่ 2 วันที่ 9 ก.พ.2555 พ่อท่านแสงอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ วิหารพระศิลาลอยอายุเก่าแก่กว่า 100ปี - วาระที่ 3 เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2555 พ่อท่านแสงอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ สถูปหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ 
- วาระที่ 4 เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2555 พ่อท่านแสง, พ่อท่านพรหม ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ กุฏิหลวงพ่อพรหม วัดพลานุภาพ จ.ปัตตานี 
- วาระที่ 5 วันที่ 14 ก.พ.2555 พ่อท่านแสง, พ่อท่านเขียว ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ กุฏิพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี 
- วาระที่ 6 เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2555 พ่อท่านแสงอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ อุโบสถวัดศิลาลอย นานถึง 9 ชั่วโมง และครั้งนี้เป็นการเปิดอุโบสถเพื่อปลุกเสกเป็นครั้งแรก 

วัตถุมงคลที่จัดสร้างประกอบด้วย 

- เหรียญหลวงพ่อแสงรุ่นแรก พิมพ์ทรงรูปไข่

- เหรียญเสมาหน้าเลื่อนสมณศักดิ์ (หลวงพ่อทวด-พ่อท่านแสงรุ่นแรก) 

- เหรียญพ่อท่านแสงรุ่นแรก พิมพ์เสมา 

รวมไปถึงชุดกรรมการ พิเศษมงคล ๙ และ ชุดกรรมการมหาสิทธิโชค

สนใจร่วมบุญบูชาได้ที่ เซเว่น-อีเลฟเว่น หรือ www. 7catalog.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น