วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"วัดร้องขุ้ม" บูรณะ หุ้มแผ่นทองพระเจดีย์

พระอธิการสิทธิ สิทธิปัญโญ เจ้าอาวาสวัดร้องขุ้ม ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ 
เปิดเผยว่าวัดร้องขุ้ม พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ไวยาวัจกร คณะกลุ่มแม่บ้าน คณะกฐิน-ผ้าป่า
และคณะกรรมการวัด ตลอดจนคณะศรัทธาและเมตตาบารมีอุปถัมภ์ พระอาจารย์ประสิทธิ์ ปุญญกโร วัดป่าหมู่ใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

ได้ร่วมกันบูรณะองค์พระเจดีย์วัดร้องขุ้ม รวมทั้งก่อสร้างเสนาสนะต่างๆ ภายในวัด บูรณะองค์พระเจดีย์วัดร้องขุ้ม ขนาดความกว้าง 10 เมตร สูง 16 เมตร โดยได้หุ้มแผ่นทองแล้วปิดทองคำเปลวแท้ 100% ทั้งองค์ใช้ทุนทรัพย์ 3,322,000 บาท สร้างพระเจ้าทันใจ 1 องค์ พร้อมสร้างมณฑปพระเจ้าทันใจด้วยไม้สักทอง 1 หลัง ลงรักปิดทอง สร้างป้ายวัดด้วยหินแกรนิต ขนาดสูง 3 เมตรครึ่ง ยาว 7 เมตร สร้างห้องน้ำพระสงฆ์จำนวน 5 ห้อง 

รวมรายการบูรณะและก่อสร้างเป็นเงินทั้งสิ้น 4,276,000 บาท ขณะนี้บูรณะและก่อสร้างได้สำเร็จเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ทำบุญฉลองสมโภช ถวายเป็นสมบัติในพระพุทธศาสนาเพื่อเป็นประโยชน์ต่อมหาชนสืบต่อไป
ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ พระอาจารย์สิทธิ ผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดร้องขุ้ม ได้รับบัญชาจาก พระเทพโกศล เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ แต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส รับตราตั้งมอบจากพระวิสุทธิวงศาจารย์ เจ้าคณะภาค 7 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา คณะศรัทธาวัดร้องขุ้มและศิษยานุศิษย์ ได้มีมติให้มีการจัดงานฉลองตราตั้งเจ้าอาวาส พร้อมจัดงานประเพณีสรงน้ำพระธาตุและสรงน้ำกู่อัฐิครูบาเจ้าบุญปั๋น ประจำปี 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น