วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พระพรหมสุธี นำคณะสงฆ์ภาค 12 ช่วยผู้ประสบอุทกภัย !!


ในห้วงนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่า สถานการณ์น้ำท่วมได้ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และไม่มีทีท่าว่าจะจบลงในเร็ววันนี้ จากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี พายุที่โหมกระหน่ำเข้ามาติดต่อกันหลายต่อหลายลูก ทำให้หลายจังหวัดต้องประสบปัญหาอุทกภัยฉับพลัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้นเกินกว่าจะกักเก็บได้ จึงจำเป็นที่จะต้องปล่อยมวลน้ำก้อนใหญ่มหาศาล ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหลายพื้นที่ หลายจังหวัด

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนต่าง ไม่เว้นแม้ พระภิกษุ สามเณร วัดวาอารามต้องเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ทั้งขาดที่พักอาศัย ขาดอาหาร หรือแม้กระทั่งเครื่องนุ่งห่ม ส่วนบางคนถึงกับต้องสิ้นเนื้อประดาตัว เพราะพื้นที่ไร่นา และที่อยู่อาศัยต้องจมอยู่ใต้บาดาล

แต่ทั้งนี้ในความเดือดร้อนดังกล่าว ก็ยังมีสิ่งดี ๆ ซ่อนอยู่นั่นก็คือ ความห่วงใย และความมีน้ำใจแก่เพื่อนพี่น้อง รวมถึงญาติโยมพุทธศาสนิกชนชาวไทยทั้งหลาย ทั้งแรงใจ แรงกาย ที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

โดยเฉพาะในขณะนี้ รายงานข่าวล่าสุด คณะสงฆ์จาก วัดโสธรวรารามวรวิหาร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา นำโดย พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระพรหมสุธี เจ้าคณะภาค 12 กรรมการมหาเถรสมาคม รักษาการเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. และพระเดชพระคุณ พระราชมงคลรังษี วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้มอบหมายให้พระเดชพระคุณ พระราชภาวนาพิธาน วิ. รองเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นผู้อำนวยการศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม วัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จะได้ทำการบอกบุญ ประชาสัมพันธ์ แจ้งข่าวขอเชิญพุทธศาสนิกชน และผู้ใจบุญทั้งหลาย ร่วมบริจาคสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ถวายพระภิกษุ สามเณร และประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ตามกำลังศรัทธาโดยพร้อมเพรียงกัน จากนั้นคณะทำงานจะได้ทยอยนำสิ่งของทั้งหมดไปถวายพระสงฆ์ตามวัดต่างๆที่ประสบภัย รวมถึงญาติโยมพุทธศาสนิกชนที่กำลังมีความทุกข์และเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ เพื่อบรรเทาเหตุการณ์เบื้องต้น เป็นการเยียวยาสร้างขวัญกำลังใจสืบไป

ผู้ประสงค์ร่วมบุญใหญ่ในครั้งนี้ เดินทางนำสิ่งของมาร่วมบริจาคได้ ณ ศูนย์อำนวยที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.081-9337714, 087-1463944 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง


*************************

เรื่องโดย : ทีมข่าวมงคลพระ
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น