วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฮือฮา!! โบสถ์ไฮเทค 100 ล้าน วัดดังอ่างทอง


ฮือฮา!! โบสถ์ไฮเทค 100 ล้าน วัดดังอ่างทอง มีทั้งลิฟต์ ทั้งบันไดเลื่อน แห่งเดียวในโลก!!

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดขุนอินทประมูล หมู่ที่ 3 ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังทราบข่าวว่า ได้สร้างพระอุโบสถที่มีขนาดใหญ่ถึง 3 ชั้น และมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่นบันไดเลื่อน และลิฟต์ เอาไว้อำนวยความสะดวกให้แก่ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด เมื่อมาถึง วัดขุนอินทประมูล ซึ่งเป็น พุทธมณฑล จ.อ่างทอง เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธไสยาสน์ ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ทางขึ้นชั้นสองมีบันไดเดินปกติพร้อมบันเลื่อน ซึ่งอยู่คนละด้านของพระอุโบสถ ส่วนลิฟต์นั้น อยู่บริเวณหน้าบันไดเลื่อน

ซึ่งลิฟต์ และบันไดเลื่อนนี้ สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับญาติโยม และพระที่สูงอายุ สำหรับพื้นที่ชั้น 2 นั้น เป็นส่วนของพระอุโบสถจริง ๆ เป็นสถานที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามงคลจินดาพลบพิธ พระประธานของพระอุโบสถหลังนี้ บริเวณด้านข้างของโบสถ์ที่ชั้น 2 นี้ จัดให้มีเบาะที่นั่ง/ที่นอน ขนาดกว้าง 1 เมตร บุฟองน้ำอย่างดี สามารถพับเก็บเข้าช่องได้อยู่โดยรอบ ซึ่งสำหรับที่นั่ง/ที่นอนนี้ จัดทำขึ้นสำหรับไว้ให้พระหรือญาติโยมไว้สำหรับพักผ่อน ซึ่งใช้ระบบไฮโดรลิกทั้งหมด สามารถกางออกมาและเก็บเข้าไปติดผนังเหมือนเดิม และบริเวณชั้น 3 ของพระอุโบสถนั้น จัดทำขึ้นสำหรับเป็นที่พักของพระผู้ใหญ่โดยเฉพาะ

ด้าน นายประดับ เอี่ยมประชา ไวยาวัจกรณ์ประจำจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า พระอุโบสถหลังนี้สร้างแล้วเสร็จไป ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ใช้งบประมาณไปแล้วทั้งสิ้น 97 ล้านบาท คาดว่าหลังสร้างเสร็จน่าจะถึง 100 ล้านบาท

************************

ข่าวโดย : innnews.co.th
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น