วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

แจกฟรี!! เหรียญแสตมป์จตุคามฯ ปี 51


"ปรากฏการณ์จตุคามรามเทพครองเมือง"
นั้น เป็นผลพวงมาจากจตุคามฯ ที่จัดสร้างเมื่อ พ.ศ.๒๕๓๐ และหนึ่งในผู้มีบทบาทสำคัญยิ่งและถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของการสร้างจตุคามฯ คือ พล.ต.ท.สรรเพชญ ธรรมาธิกุล อดีตผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สร้างศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช และผู้จัดทำวัตถุมงคลต่างๆ ของหลักเมืองมาตั้งแต่ต้น

ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๑ เป็นต้นมากระแส จตุคามรามเทพ ตายจากความศรัทธาของคนไทย แต่ในหมู่ผู้ที่มีพลังศรัทธายังเชื่อว่าจตุคามฯ ยังอยู่ช่วยเหลือผู้ที่ศรัทธา โดยเฉพาะร่างทรง ร.ต.ต.ธงชัย เจริญวิริยะภาพ อดีตหัวหน้าตำรวจชุมชน ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบ ซึ่ง พล.ต.ท.สรรเพชญ หนึ่งเดียวในแผ่นดินที่อัญเชิญองค์จตุคามรามเทพประทับทรงได้อัญเชิญจตุคามฯ มาประทับทรง ณ เทวาลัยจตุคามฯ ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือผู้มีความทุกข์ดังคำพูดที่ว่า “ขอได้ ไหว้รับ เข้าถึง พึ่งได้”

ด้วยความศรัทธาในจตุคามรามเทพ พล.ต.ท.สรรเพชญ มีโครงการจัดสร้างเทวาลัยจตุคามรามเทพนาคปรก ๙ เศียร องค์ใหญ่ที่สุดในโลกและงดงามที่สุดในโลก ณ ริมแม่น้ำกุยบุรี ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๘.๒๙- ๑๕.๕๙ น. ได้มีพิธีอัญเชิญ “เจ้าแม่นางพระยา” และ “องค์จตุคามรามเทพ” ประทับทรง เพื่อทำพิธีเขียนผ้ายันต์ ปลุกเสกแผ่นดวงฤกษ์ พระผงจตุคามรามเทพรุ่นสร้างเทวาลัย สำหรับใช้เป็นชนวนที่ศักดิ์สิทธิ์ในการเททองหล่อเศียรจตุคามฯ ขนาดความ ๒๔ นิ้ว จำนวน ๔๙ องค์ โดยมี นายศิริชัย บูลกูล ผู้ซึ่งเป็นกำลังหลักในการสร้างศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ปี ๒๕๓๐ ประธานบริษัทในเครือมาบุญครอง และ นายโชคชัย บูลกุล เจ้าของ “ฟาร์มโชคชัย” เป็นประธานในพิธีเททองหล่อองค์จตุคามรามเทพนาคองค์ (หล่อนำฤกษ์)

อย่างไรก็ตามเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานค์ เมื่อวันจันทร์ ที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๖ ที่ผ่านมา ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐-๑๔.๐๐ น. เทวาลัยจตุคามรามเทพฯ ได้แจก พระผงแสตมป์ เศียรหลักเมือง พ.ศ.๒๕๕๑ ผ้ายันต์รุ่นแรกของเทวาลัย สีขาว และรุ่นสร้างเทวาลัย สำหรับผู้เดินทางไปขอพรองค์พ่อจตุคามรามเทพ ทุกท่านฟรี ในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ไทย ซึ่งได้ไปรับจากมือร่างทรงองค์พ่อจตุคามและแม่นางพญาโดยตรง ทั้งนี้ มีการเจิมหน้าผาก รวมทั้งรดน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้เดินทางทุกท่านด้วย

*************************

เรื่องโดย : คมชัดลึกออนไลน์
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น