วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ปฏิเสธครอบครองรถหรู


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 มิ.ย. 56 ที่ วัดไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ร่วมกับ นายวิโรจน์ อุ่นทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม และ นายธีรภัทร์ ตุ้มทองคำ ผู้อำนวยการมูลนิธิหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณีถูกพาดพิงเป็นผู้ครอบครองรถหรูจำนวนมาก

เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่าเป็นผู้ครอบครองรถหรูราคาแพงหลายคัน ทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง รวมถึงความศรัทธาจากพุทธศาสนิกชน อาตมาในฐานที่ถูกพาดพึง จึงต้องออกมาแสดงความบริสุทธิ์ ปฏิเสธการครอบครองรถหรูตามที่เป็นข่าว แต่ก็ยอมรับที่วัดรถหลายคันจริง ทั้งรถสูบสิ่งปฏิกูล ที่ญาติโยมบริจาคมา สำหรับช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน รถบรรทุกน้ำที่ขออนุเคราะห์มาจาก กทม. รถยกสูงที่ใช้ช่วยชาวบ้านช่วงน้ำท่วม รถตู้ 4 คันบางคันโยมถวายมา บางคันทางวัดก็ผ่อนบริษัท เพื่อใช้สำหรับกิจกรรมทางสงฆ์ รวมถึงรับส่งพระไปเรียนธรรมะ แต่ที่เป็นเป้าหมายหลักคือ รถโบราณยี่ห้อจากัวส์ ปี 1970 สีดำ ทะเบียน กท. กก 1177 มีชื่ออาตมาเป็นผู้ครอบครอง โดยมีลูกศิษย์ถวายมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา นำเข้ามาเสียภาษีสรรพสามิตราคากว่า 1.5 ล้านบาท มีใบเสร็จถูกต้องตามกฎหมาย เป็นรถจดประกอบจริง แต่ไม่ใช่รถหรู เป็นรถโบราณ ไม่สามารถใช้งานได้เหมือนรถปกติ จะใช้ในโอกาสสำคัญ อาทิ ใช้แห่สังขารหลวงพ่อพูล ในวัดคล้ายวันมรณภาพ หรือใช้ประดับสถานที่กรณีมีผู้ใหญ่มาเยี่ยมทางวัด ปัจจุบันเก็บไว้อยู่ในห้องกระจก ทุกวันก็จะมีญาติโยมเข้ามาขอถ่ายรูป โพสท่าสวยงามกับรถ

เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวต่อว่า ถึงขณะนี้ยังไม่มีใครแจ้งมาให้นำเอกสารไปตรวจสอบ แต่หากจะมาขอรับเอกสารไปตรวจสอบ ก็พร้อมจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ผู้อำนวยการมูลนิธิหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม กล่าวต่อว่า กรณีที่มีญาติโยมร้องว่า ทางวัดนี้มีการทรงเจ้าเข้าผีนั้น ความจริง เป็นการทรง กุมารสมบัติ และ กุมารเพชรน้อย ที่ตำหนักด้านข้างวัด โดยลูกศิษย์เป็นร่างทรง ไม่ใช่พระ หรือเจ้าอาวาส และไม่ได้มีการเรียกร้องเงินทองแต่อย่างใด ส่วนเงินที่ได้มาทั้งหมดนำเข้ามูลนิธิ สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณะภัย และทุนการศึกษาเด็กนักเรียนยากจน


*************************

เรื่องโดย : เดลินิวส์ออนไลน์
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น