วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แถลงการณ์กรณี "พระอาจารย์มิตซูโอะ" ยันเป็นโยม ก็ยังเผยแพร่ธรรม


รองเจ้าอาวาสออกแถลงการณ์ ยัน พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ลาสิกขาบทจริง แต่ยังคงทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาในฐานะของฆราวาสต่อไป

11 มิถุนายน 2556 จากกรณีที่มีกระแสข่าว พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก เจ้าอาวาส วัดป่าสุนันทวนาราม จ.กาญจนบุรี ได้ลาสิกขาที่ วัดชนะสงคราม เขตพระนคร ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดและเหตุผลของการตัดสินใจครั้งนี้ พร้อมทั้งเดินทางออกจากประเทศไทยแล้วโดยไม่มีกำหนดกลับ ซึ่งทาง มูลนิธิมายาโคตมี วัดสุนันทวนาราม จะแถลงข่าวถึงสาเหตุในวันที่ 11 มิถุนายนนี้นั้น

ล่าสุด พระอาจารย์หนูพรม สุชาโต รองเจ้าอาวาส และรักษาการเจ้าอาวาสวัดสุนันทวนาราม ออกแถลงการณ์เรื่อง การลาสิกขาของพระอาจารย์มิตซูโอะ เนื้อหาว่าตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่างๆ ว่า พระอาจารย์มิตซูโอะ ลาสิกขาเป็นความจริง ขณะนี้ท่านเดินทางไปต่างประเทศแล้ว โดยมีจุดหมายปลายทางที่ประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิดของท่าน โดยท่านจะยังคงทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาในฐานะของฆราวาสต่อไป

ทั้งนี้ในส่วนการดำเนินการของมูลนิธิ และโครงการต่างๆ ที่ท่านริเริ่มไว้ คณะทำงานจะดำเนินงานไปตามปกติ เนื่องจากพระอาจารย์ได้วางรากฐานไว้แข็งแรงแล้ว ขอให้พวกเราทุกคนรัก และเมตตาต่อกัน และดำเนินงานประหนึ่งเป็นครอบครัวเดียวกันดังความประสงค์ของพระอาจารย์ให้จงดี จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน

"การลาสิกขาของท่าน ทางวัดไม่ทราบว่าไปสึกที่ไหน และอาการป่วยของท่านก็เป็นองค์ประกอบหนึ่ง แต่ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงินของมูลนิธิแต่อย่างใด และการที่ท่านจะกลับมาหรือไม่ก็ไม่มีใครจะทราบได้" รองเจ้าอาวาสวัดสุนันทวนาราม ระบุ

*************************

เรื่องโดย : คมชัดลึกออนไลน์
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น