วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

วัดตะเคียนแจก "เหรียญหลวงปู่แย้ม" ฟรี!!


วัดตะเคียน
ตั้งอยู่ริมถนนนครอินทร์ (พระราม ๕) ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ปัจจุบันมี พระครูปิยนนทคุณ หรือ หลวงปู่แย้ม ปิยวณฺโณ เป็นเจ้าอาวาส ท่านเป็นศิษย์สาย “ลุ่มแม่น้ำท่าจีน” ซึ่งเป็นศูนย์รวมเวทย์วิทยาคมชั้นสูงดั้งเดิมแต่โบราณ ท่านมีวิชามากมายแต่ที่เป็นเอกอุของท่าน คือ ยันต์มหาเบา มหาอุตปืนแตก และ ตะกรุดคอหมา 
ทั้งนี้ตั้งแต่ พระครูสมุห์สงบ กิตฺติญาโณ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดตะเคียน โดยสนองงานหลวงปู่แย้ม พัฒนาวัดร้างให้กลายเป็นวัดท่องเที่ยว ปัจจุบันวัดตะเคียนถือว่าเป็นวัดแห่งเดียวในประเทศไทยที่มี โบสถ์หัวเสือ-หัวมังกร ซึ่งในแต่ละวันจะมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากเดินทางมาลอดโบสถ์ สะเดาะเคราะห์ ต่อชะตาแบบนอนโลง ลอยเทียน รวมทั้งเที่ยวตลาดน้ำวัดตะเคียนจำนวนมาก

นโยบายการทำตลาดน้ำอย่างหนึ่งของหลวงพี่สงบ คือ จะให้คนเฉพาะในต.บางคูเวียงเท่านั้นมาขายเพื่อส่งเสริมคนในชุมชนให้มีอาชีพ เมื่อไม่มีใครมาก็เปิดโอกาสให้คนในตำบลใกล้เคียงมาขายของปัจจุบันรวมแล้วมีร้านค้ากว่า ๑๐๐ ร้าน และวัดยังคงนโยบายเดิมคือ "ให้ขายฟรีตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงปัจจุบัน" ทำให้สินค้าที่จำหน่ายในวัดถูกกว่าปกติเพราะไม่มีต้นทุนเรื่องค่าเช่า

อย่างไรก็ตามในงานบุญฉลองวัฒนอายุ ๙๗ ปี ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๖ พระครูสมุห์สงบ ได้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น บารมี ๙๗ ประกอบด้วย เสือปืนแตกขนาดเล็กมีขนาดเดียว ๓ เนื้อ คือ เนื้อทองเหลือง เนื้อทองแดง เนื้อนวโลหะ พระเนื้อผงด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่แย้ม ด้านหลังยันต์เสือ เหรียญเนื้อโลหะผสมด้านหน้าหลวงปู่แย้มหลังเสือ และผ้ายันต์ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปพัฒนาวัดและตลาดน้ำ โดยจะจัดและพิธีพุทธาภิเษกปลุกเสกเสือ ในโบสถ์หัวเสือหัวมังกร แห่งเดียวในประเทศไทยเป็นวันแรก จนถึงวันอาทิตย์ที่ ๑๙ เป็นเวลา ๙ วัน


พิธีพุทธพิเษกจุดเทียนชัยโดย หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม นครปฐม และมีพระเกจิคณาจารย์ โด่งดังทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นพระเกจิสายสุดยอดปลุกเสกเสือของเมืองไทย อาทิ 

- หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกรินกฐิน ลพบุรี 
- หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ 
- หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง ปทุมธานี 

สุดยอดเกจิแดนใต้สายเขาอ้อ อาทิ

- พ่อท่านหรีด วัดปาโมกข์ พังงา 
- พ่อท่านสูติ วัดในเตา ตรัง 
- พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม 

เกจิสายเหนือ อาทิ

- ครูบาเหนือชัย วัดถ้ำอาชาทอง เชียงราย 
- ครูบาอริยชาติ วัดแสงแก้วโพธิญาณ เชียงราย 

เกจิสายอีสาน อาทิ

- หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู อุบลราชธานี 
- หลวงพ่อจอน วัดบุญฤทธิ์ 
- หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาร 
-  พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่

และสายตะวันออก สายอยุธยา นนทบุรี นครปฐม กว่า ๔๐ องค์ 

อย่างไรก็ตามใน วันอาทิตย์ที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการปลุกเสก เวลา ๑๗.๐๐ น.ทางวัดจะแจก เหรียญหลวงปู่แย้ม เนื้อโละหะผสมให้ฟรีผู้ร่วมงานทุกท่าน เพื่อที่ท่านจะได้ไม่พลาดโอกาส ติดต่อสอบถามได้ที่วัดตะเคียน ๐-๒๕๙๕-๑๘๕๑ และ ๐๘-๘๖๗๒-๕๑๙๖

*************************

เรื่องโดย : คมชัดลึกออนไลน์
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น