วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

เหรียญมหาลาภ ครูบาบุญทา ยติกโร

พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "ครูบาบุญทา ยติกโร" เจ้าอาวาสวัดเจดีย์สามยอด อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เชี่ยวชาญวิทยาคมได้รับการยกย่องในล้านนา วัตถุมงคลของท่าน ปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

บุคลิกที่โดดเด่นของครูบาบุญทา ในขณะอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคล และเครื่องมงคลในสายล้านนาก็คือ มักจะนำเหรียญวัตถุมงคล ตั้งชูไว้ในมือ และหันเหรียญไปรอบทิศหลายช่วงเวลาตลอดพิธี 


ซึ่งสร้างความประหลาดใจแก่ศิษย์ที่รับใช้ใกล้ชิด แม้ท่านบริกรรมพระคาถาปลุกเสกวัตถุมงคลอื่นใดที่ผู้มีจิตศรัทธานำมากราบขอบารมีท่าน เพียงแค่อึดใจศิษย์หลายคนต่างมั่นใจวัตถุมงคลนั้นๆ แล้ว

หลังจากเสร็จพิธีท่านอธิบายอย่างย่อให้ศิษย์ฟังว่า "เพื่อรับพลังพุทธานุภาพ พรหมานุภาพ เทวานุภาพ และโพธิสัตว์บารมีจากครูบาอาจารย์ที่ท่านเชิญมาร่วมพิธี ซึ่งอยู่รายล้อมรอบทิศทั่วบริเวณวัด"

สำหรับวัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงของครูบาบุญทา คือ เหรียญรุ่นแรก วัวแดง ยันต์หนีบ และตะกรุดปัญญาไว ซึ่งมีพุทธคุณที่เชื่อว่าจะทำให้เรียนหนังสือได้เก่ง ดังนั้น คณะศิษย์ที่มีความเลื่อมใสครูบาบุญทา มักจะนำไปมอบให้เด็กนักเรียนไว้ติดตัวเป็นสิริมงคล


ทั้งนี้ ครูบาบุญทาอนุญาตอย่างเป็นทางการให้ มูลนิธิพระอภิญญาจารย์ จัดสร้าง ด้วยวัตถุประสงค์เป็นอาจาริยบูชา ถวายวัดเจดีย์สามยอด นำออกให้บูชาสมทบทุนหารายได้สร้างเสนาสนะภายในวัด อีกทั้งมอบตอบแทนแก่ ผู้ร่วมบริจาคทรัพย์สมทบทุนมูลนิธิ ที่รับอุปถัมภ์มูลนิธิดังกล่าว

วัตถุมงคลที่กำลังเป็นที่นิยมของนักนิยมพระขลังทั่วประเทศ ไล่เรียงตั้งแต่เหรียญรุ่นแรก รูปไข่ ครึ่งองค์ หลังยันต์แก้วมณีโชติ ที่สร้างเพียง 3 เนื้อ คือ เนื้อเงิน, เนื้อสัตโลหะ และเนื้อทองแดง เหตุที่ได้รับความนิยม เพราะ ครูบา ท่านปลุกเสกเหรียญด้วยพิธีเปิดโลก ตามแบบของ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เมื่อวันเสาร์ ที่ 5 เดือน 5 ปี 55 (วันฉัตรมงคล)

ส่วนเหรียญวัดสร้าง อีกรุ่น ชื่อ "มหาลาภ" เป็นเหรียญทรงกลม รูปครูบาบุญทาครึ่งองค์ ช่างแกะแม่พิมพ์ได้เหมือนครูบาป่าซางเป็นที่สุด จัดพิธีปลุกเสกเมื่อวันพฤหัสที่ 26 ก.ค.2555 โดยครูบาบุญทาปลุกเสกเหรียญด้วยพิธีเปิดโลกอีกเช่นเคย

การปลุกเสกแบบเปิดโลก เป็นการอธิษฐานพลังงานชั้นสูงให้ประสานกันหมด มาจากพุทธประวัติ ตอนพระพุทธเจ้าเปิดโลก หลังจากเสด็จโปรดพุทธมารดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ พิธีอย่างนี้เคยมีครั้งหนึ่งตอนที่ "หลวงปู่ดู่" วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา ปลุกเสกเหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นเปิดโลก โดยอัญเชิญบารมีของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์, พระปัจเจกพุทธ, พระอรหันต์, พระโพธิสัตว์ และบารมีชั้นสูง ทุกรูปทุกนาม ประมวลกันเป็นพลังงานประจุในพระเครื่อง

นี่จึงทำให้วัตถุมงคลของ "ครูบาบุญทา" มีพลังสูง เมื่อบูชาแล้วเป็นการเปิดโอกาส เปิดความเจริญก้าวหน้า เปิดสิ่งดีๆ ให้เข้ามาในชีวิตอย่างมากมาย เปิดยศถาบรรดาศักดิ์ เปิดทรัพย์สินเงินทองเข้ามา





"เหรียญมหาลาภ" มีพุทธคุณในด้านเร่งลาภ เร่งผล เร่งโชค โภคทรัพย์ทั้งปวง ทำมาหากินคล่อง ทำมาหากินขึ้น หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทองไปทุกอย่าง ข้าวเต็มล้นฉาง น้ำล้นคลอง เงินทองเต็มล้นบ้าน ซื้อง่ายขายคล่อง จึงร่ำรวยเร็ว เป็นเศรษฐีไว จัดสร้าง 2 เนื้อ คือ 

- เนื้อเงิน จำนวน 488 เหรียญ มีโค้ด และหมายเลขกำกับทุกเหรียญ 
- เนื้อทองแดง สร้างจำนวน 5,000 เหรียญ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น