วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

"กุมารทองสมบัติ" เทพมงคล หลวงพ่อพูล



"กุมารทองสมบัติ" เทพมงคลคู่บารมี "พระมงคลสิทธิการ" หรือ พระเดชพระคุณ หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข พระอมตะเถราจารย์ แห่งวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม บุพการี แห่ง พุทธาคม ของ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม (รูปปัจจุบัน)

หากท่านใดมีโอกาสได้ไปเยือนวัดไผ่ล้อม "ดินแดนแห่งธรรม" จังหวัดนครปฐม มักจะได้พบกับรูปหล่อบูชาขนาดใหญ่ที่มีชื่อเรียกขานกันว่า "กุมารทองสมบัติ" ซึ่งเป็นกุมารทองที่อยู่กับหลวงพ่อพูลมาตั้งแต่สมัยที่ท่านยังหนุ่ม


เล่ากันว่า กุมารทองสมบัติอยู่กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูลมานานหลายสิบปี สืบเนื่องมาจากในอดีต พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ท่านได้เดินทางไปเป็นพระคู่สวดที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกับ หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร และอุปัชฌาย์คือ หลวงพ่อล้ง วัดห้วยจระเข้

ทั้ง 3 องค์นี้ มักจะเดินทางร่วมกันไปโดยตลอด และการเดินทางไปสุพรรณบุรีในครั้งนั้น พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ท่านได้พบและนำกุมารทองกลับมาด้วย เป็นกุมารทองขนาดองค์ใหญ่ เนื้อโลหะสัมฤทธิ์ มีฐานกว้าง 9 นิ้ว สูง 15 นิ้ว ท่านจึงนำมาประดิษฐานไว้ที่กุฏิของท่าน และตั้งชื่อให้ว่า "กุมารทองสมบัติ" ซึ่งเป็นกุมารทององค์เก่าแก่องค์แรกของหลวงพ่อพูล และได้เคยแสดงอิทธิฤทธิ์ต่างๆ ช่วยเหลือญาติโยมพุทธศาสนิกชนมาโดยตลอด

และในบรรดาวัตถุมงคลของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ที่ได้รับความนิยมจากศิษยานุศิษย์เป็นอันดับต้นๆ ก็คงต้องยกให้ "กุมารทองสมบัติ" รุ่นต่างๆ ที่ท่านได้จัดสร้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ขนาดองค์บูชา พกพาห้อยคอ หรือแม้กระทั่ง ขุนแผน-กุมาร ที่ผู้บูชาล้วนกล่าวขานถึงพุทธคุณ

แม้ในปัจจุบัน หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข จะละสังขารไปนานหลายปีแล้ว ความนิยมและศรัทธาในวัตถุมงคล "กุมารทองสมบัติ" ก็ยังมิได้ลดน้อยถอยลง กลับจะยิ่งทวีความนิยมมากขึ้น ดังจะเห็นได้ว่า มีสาธุชนจำนวนมาก หลั่งไหลเข้ามาขอเช่าบูชา ด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธา ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ!!


ความศักดิ์สิทธิ์แห่ง "กุมารทองสายเทพ" นามว่า "กุมารทองสมบัติ" ที่ขจรขจายไปถึงแดนไกล คงเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า หากผู้ใดที่มีความเชื่อมั่นและศรัทธา ผลแห่งการบูชา นั่นคือความเจริญ

ดังคำกล่าวของ พระมงคลสิทธิการ (หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข) ที่เคยกล่าวไว้ว่า

"วัตถุมงคลจะศักดิ์สิทธิ์หรือไม่นั้น อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ต่างๆ 

ขึ้นอยู่กับ ความศรัทธา ของ ผู้ที่บูชา"



*************************

เรื่อง/เรียบเรียง โดย : ทีมข่าวมงคลพระ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น