วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

หนุมาน ไม่มีวันตาย!!


หนุมาน เป็นทหารเอกของพระราม มีกำเนิดมาจากเทพ มีอาวุธของพระอิศวร มีฤทธิ์เดชอำนาจมาก สามารถสำแดงเดชได้หลายประการ หนุมานได้ชื่อว่าเป็น อมตะ คือ ไม่มีวันตาย อยู่ยงคงกระพันชาตรี เนื่องจากเป็นบุตรของ พระพาย (ลม) เมื่อหนุมานมีอันตรายถึงตาย เพียงแค่มีลมพัดมา หนุมานก็จะฟื้นคืนชีพขึ้นมา ด้วยอำนาจของพระพายผู้เป็นบิดา


ด้วยลักษณะที่โดดเด่นเป็นมงคลเหล่านี้ โบราณจารย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางพุทธาคม จึงมักจะสร้างเครื่องรางของขลังเป็นรูปหนุมาน เพราะถือว่าเป็นทั้งศาสตร์ที่ลึกล้ำ และเป็นทั้งศิลป์ที่งดงาม 

พระเกจิอาจารย์ที่สร้างเครื่องรางของขลัง "หนุมาน" จนได้รับการกล่าวขานถึงความนิยม และศรัทธาจากศิษยานุศิษย์มีด้วยกันหลายรูป เช่น

- หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม
- หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน นนทบุรี
- หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร ฉะเชิงเทรา
- หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ฉะเชิงเทรา 
- หลวงพ่อเชย วัดบางกระสอบ สมุทรปราการ 
- หลวงพ่อกุน วัดพระนอน เพชรบุรี
- หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม ชัยนาท
- หลงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
- หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ระยอง
- หลวงปู่หนู วัดทุ่งแหลม ราชบุรี
- หลวงพ่อมหาพิณ วัดอุบลวรรณาราม ราชบุรี ฯลฯ

สำหรับประสบการณ์ของผู้ที่บูชา "หนุมาน" นั้น ล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

"เด่นชัดด้วยเมตตา ปกป้องรักษา แคล้วคลาด คงกระพัน" 

หลายคนได้พบเจอโชคลาภ หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง บางรายถึงขนาดยืนยันว่า ในชีวิตที่ผ่านมา รอดพ้นปัญหามาได้เพราะ "หนุมาน" บางคนประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ สภาพรถเสียหายหนัก แต่ร่างกายฟกช้ำแค่เพียงนิดหน่อย และก็มีไม่น้อยที่รอดพ้นจากศัตรู ผ่านคมพ้นเขี้ยวมาได้เพราะ "หนุมาน"

แม้จะมีเครื่องรางของขลังที่ศักดิ์สิทธิ์เพียงไหน หากผู้ที่บูชา ไร้ซึ่งบุญญาที่สั่งสมมาจากการทำความดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ก็คงไม่สามารถที่จะช่วยอะไรได้ แต่หากผู้นั้นสร้างบุญสร้างกุศลอยู่เป็นนิจ เหล่าทวยเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีหรือจะไม่คุ้มครอง


*************************

เรื่อง/เรียบเรียง โดย : เต้ มงคลพระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น