วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แมงมุมสนิมดำ รุ่น อายุยืน118ปี หลวงปู่สุภา

เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2555 พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง หลวงปู่สุภา กันตสีโล วัดสิริสีลสุภาราม จ.ภูเก็ต ด้วยวัยที่ชราภาพมากขึ้น ประกอบกับสุขภาพของท่านเริ่มไม่ค่อยแข็งแรง ท่านจึงต้องการที่จะกลับมาพักผ่อนที่จังหวัดสกลนคร

โดยท่านได้สั่งให้ พระอาจารย์ดา และ แม่ชีเปีย ซึ่งเป็นหลานแท้ๆ ที่ท่านไว้วางใจ และเป็นผู้ที่ดูแลปรนนิบัติรับใช้ใกล้ชิดมายาวนาน ให้พาท่านกลับมาพักผ่อนจำพรรษาที่ วัดคอนสวรรค์ ต.ค้อเขียว อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร ซึ่งเป็นวัดหนึ่งในจำนวน 39 วัดที่หลวงปู่สุภาได้สร้างไว้ ตลอดระยะเวลายาวนานในการครองเพศบรรพชิตเกินร้อยปี

วัดคอนสวรรค์ยังเป็นวัดบ้านเกิดของท่านด้วย ฉะนั้นที่นี่จึงมีแต่ลูกหลานเหลนโหลนของหลวงปู่สุภา การกลับมาพักผ่อนที่บ้านเกิดคงจะทำให้มีสุขภาพจิตดีขึ้น และทำให้สุขภาพกายดีขึ้นตามไปด้วย เพราะได้อยู่ท่ามกลางลูกหลานของท่าน





หลังจากที่หลวงปู่สุภาจำพรรษาอยู่ที่วัดคอนสวรรค์ สุขภาพของท่านเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยอุปนิสัยของท่านที่เป็นพระที่ไม่หยุดนิ่งและเป็นพระที่มีความรับผิดชอบสูง จีงมีความเป็นกังวลเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ที่ท่านได้ดำเนินการ ทั้งที่วัด สิริสีลสุภาราม จ.ภูเก็ต หรือวัดอื่นๆ ที่ท่านได้สร้างไว้ จะไม่แล้วเสร็จ เพราะบางโครงการต้องใช้ทุนทรัพย์เป็นจำนวนมาก ในการที่จะทำให้แล้วเสร็จ ท่านจึงได้มีดำริกับลูกศิษย์ลูกหาใกล้ชิด ให้ช่วยดำเนินการบอกบุญหาจตุปัจจัย เพื่อที่ท่านจะได้นำไปสร้างทำนุบำรุงบูรณะเสนาสนะต่างๆ ที่ได้ทำค้างคาไว้ ให้แล้วเสร็จตามเจตนารมณ์ของท่าน

ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร ซึ่งเป็นลูกศิษย์ท่านหนึ่งที่มีความเคารพศรัทธาในเนื้อนาบุญของหลวงปู่สุภา จึงได้รับภาระเป็นประธานในโครงการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นอายุยืน 118 ปี หลวงปู่สุภา กันตสีโล ที่ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อหารายได้มอบถวายหลวงปู่สุภา และร่วมฉลองที่ท่านเป็นพระสงฆ์ที่มีสิริอายุยืนยาวมากที่สุดในขณะนี้ คือมีอายุมากถึง 118 ปี

วัตถุมงคลนี้มีหลายรูปสวยงามตามหลักพุทธศิลป์ และได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกในวันสุดยอดอภิมหาฤกษ์ เสาร์ที่ 5 เดือน 5 ปี 2555 ไปแล้วเป็นวาระแรก และการทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลได้ปลุกเสกตามขั้นตอน พิธีกรรมของหลวงปู่สุภาที่ได้รับการถ่ายทอด "วิชาแมงมุมเรียกทรัพย์" มาจาก หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท แต่เพียง รูปเดียวทุกขั้นตอน


โดยมีหลวงปู่สุภาเป็นประธานสงฆ์ ทำพิธีอธิษฐานจิตพุทธาภิเษกด้วยตัวท่านเอง ทั้งที่สุขภาพของท่านไม่ค่อยแข็งแรง โดยที่เหล่าลูกศิษย์ลูกหาไม่ได้บังคับหรือร้องขอ แต่เป็นเจตนาของท่านที่ต้องการจะทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลของท่านด้วยตัวท่านเอง เพื่อที่จะทำให้วัตถุมงคล รุ่นอายุยืน 118 ปีมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์อย่างที่สุด เพื่อที่ลูกศิษย์ลูกหานำไปบูชาจะได้มีความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวอย่างที่สุด


วัตถุมงคลรุ่นนี้กำหนดประกอบพิธีพุทธาภิเษกอีก 1 วาระในวันมหาฤกษ์กำเนิด ซึ่งวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่สุภา ในวันที่ 17 ก.ย.2555 ที่วัดคอนสวรรค์ หลวงปู่สุภาจะอธิษฐานจิตเดี่ยว และมีพระเกจิอาจารย์มานั่งปรก 4 รูป อาทิ หลวงปู่คำบุ จ.อุบลราชธานี เป็นต้น

วัตถุบูชาของหลวงปู่สุภา รุ่นอายุยืน 118 ปี ประกอบด้วย พระขนาดบูชา 1.พระนาคปรก (มี 2 แบบ นาคปรกสนิมดำองค์พระปิดทอง, นาคปรกสนิมเขียวองค์พระปิดทอง) 2.รูปเหมือนหลวงปู่สุภานั่งบนแมงมุม (มี 3 แบบ สนิมดำทั้งหมด, แมงมุมสนิมดำหลวงปู่ปิดทองแท้, ปิดทองแท้ทั้งหมด)

พระบูชาแบบแรกเป็นพระบูชาปางนาคปรก ขนาดหน้าตักองค์พระ 5 นิ้ว พระบูชาแบบที่สอง เป็นพระบูชารูปเหมือนหลวงปู่สุภา นั่งแมงมุมเรียกทรัพย์ ขนาดหน้าตักรูปเหมือนหลวงปู่ 3 นิ้ว และที่มีความพิเศษมากยิ่งขึ้นคือใต้ฐานขององค์พระทั้งสองแบบ หลวงปู่สุภาได้เมตตามอบชานหมากที่ท่านฉันแล้ว มาบรรจุเป็นมวลสารไว้ด้วย

ประเภทเหรียญ 1.ชุดทองคำ ราคา 200,000 บาท หนึ่งชุดประกอบด้วย 5 เหรียญคือ เหรียญเจ้าสัว เหรียญเจริญพร เหรียญศุขสุภา เหรียญเม็ดแตงของขวัญแม่ให้ลูก และเหรียญนาคปรก 2.ชุดเนื้อเงินแท้ ราคา 6,500 บาท ในชุดประกอบด้วย 5 เหรียญคือ เหรียญเจ้าสัว เหรียญเจริญพร เหรียญศุขสุภา เหรียญเม็ดแตงของขวัญแม่ให้ลูก และเหรียญนาคปรก 3.เหรียญหล่อโบราณเจ้าสัว 5 แผ่นดิน หลวงปู่สุภามี 4 แบบ (เนื้อเงินแท้หน้าทองคำ, เนื้อเงินแท้, เนื้อนวโลหะแก่ทองคำ, เนื้อสัมฤทธิ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น