วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ศาสนสถาน 5 จังหวัด จมน้ำ พระ-เณร เดือดร้อน!!

กรมการศาสนา เผยยอดศาสนสถานถูกน้ำท่วม 5 จังหวัด มีวัด 67 แห่ง และโบสถ์คริสต์ 1 แห่ง ได้รับความเสียหาย พระสงฆ์เกือบ 500 รูป เดือดร้อนหนัก อธิบดีเร่งส่งทีมช่วยเหลือ

นายปรีชา กันธิยะ อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) เปิดเผยว่า กรมการศาสนาได้รับรายงานว่า มีศาสนสถานใน 5 จังหวัด ได้แก่ สุโขทัย พิษณุโลก สระแก้ว ชลบุรี และ ปราจีนบุรี ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม โดยมีวัด 67 แห่ง และโบสถ์คริสต์ 1 แห่ง


ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่า ที่ จ.สุโขทัย มีวัด 2 แห่ง และโบสถ์คริสต์ 1 แห่ง ถูกน้ำท่วม พระภิกษุ-สามเณร ได้รับความเดือดร้อน 6 รูป จ.สระแก้ว 23 วัด มีพระภิกษุ-สามเณรได้รับผลกระทบ 186 รูป จ.ชลบุรี 7 วัด มีพระภิกษุ-สามเณรได้รับผลกระทบ 97 รูป ส่วนที่ จ.ปราจีนบุรี วัดถูกน้ำท่วม 34 วัด พระสงฆ์ได้รับความเดือดร้อน 366 รูป 

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ และความเดือดร้อนของพระสงฆ์สามเณรที่เกิดขึ้น ศน.จึงมอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด (สวจ.) นำสมณบริขารและเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ เข้าไปให้ความช่วยเหลือพระสงฆ์ และสามเณร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว นอกจากนี้ ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมการศาสนา ประสานงานกับ สวจ. และหน่วยงานท้องถิ่นของจังหวัดที่มีความเสี่ยงน้ำท่วม เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมจากผลกระทบของพายุแกมี เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์-สามเณร ตลอดจนประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น