วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

46 ศิลปินวาดภาพถวาย “สมเด็จพระพุฒาจารย์”

46 ศิลปินวาดภาพถวาย “สมเด็จพระพุฒาจารย์” เนื่องในโอกาสครบรอบ 85 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช และเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ผู้สนใจสามารถเข้าชมฟรี วันนี้ - 20 เมษายน 2556

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร มีพิธีเปิดงานนิทรรศการภาพเขียน “สุวรรณบรรพต สยามพุทธศิลป์” โดยมี พระพรหมสิทธิ เจ้าคณะภาค 10 และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ เป็นประธานเปิดงาน โดยนิทรรศการครั้งนี้จัดขึ้นตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 20 เม.ย. เวลา 09.00-18.00 น. ที่ศาลาสุวรรณบรรพต วัดสระเกศฯ 

ทั้งนี้ พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 85 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช และเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และเนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี ของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงแห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ วัดสระเกศฯ โดยมีศิลปินชั้นนำของไทย รวม 46 คน นำโดย ศ.ประหยัด พงษ์ดำ ศิลปินแห่งชาติ นายประเทือง เอมเจริญ ศิลปินแห่งชาติ นายธงชัย รักปทุม ศิลปินแห่งชาติ มาสร้างสรรค์ผลงานเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา และสมเด็จพระพุฒาจารย์ รวมกว่า 80 ภาพ เพื่อจัดแสดงในนิทรรศการดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีศิลปินระดับโลกชาวเกาหลีใต้ ชื่อนาย Chung Suk Park ซึ่งจะเดินทางไปทั่วโลกเพื่อถ่ายทอดสิ่งที่พบเห็นเป็นงานศิลปะ ได้เดินทางมาที่วัดสระเกศฯ และวาดภาพถวายสมเด็จพระพุฒาจารย์ เพื่อนำมาจัดแสดงด้วย

พระวิจิตรธรรมาภรณ์กล่าวด้วยว่า นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานแสดงศิลปะภายในวัด โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันและเวลาดังกล่าว

*************************

ข่าวโดย : ไทยรัฐออนไลน์
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น