วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

แจกฟรี!! พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ 5000 ชุด


หลวงเทพเสนา (เปลื้อง เครือคล้าย)
เกิด พ.ศ. ๒๔๑๗ ที่บ้านคลองทองหลาง อ.ดุสิต จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรคนที่ ๖ ของคุณพ่อคล้าย คุณแม่น่วม เครือคล้าย เมื่อท่านอายุประมาณ ๓๐ ปีเศษ จึงได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ตำบลลาดพร้าว และได้รับแต่งตั้งเป็นกำนันในเวลาต่อมา โดยได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานบรรดาศักดิ์และราชทินนามเป็น “ขุนเทพเสนา” และ “หลวงเทพเสนา” ตามลำดับ

ตลอดระยะเวลาการรับราชการ ท่านปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี ซื่อสัตย์ สุจริต เสียสละ ทุ่มเท เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม เช่น ขุดคลองจากวัดลาดพร้าวถึงบ้านทงกะเทียม (ปัจจุบันเรียก ทรงกระเทียม) ทะลุถึงตำบลวังทองหลาง (ปัจจุบันคือ เขตวังทองหลาง), ขุดคลองแยกจากคลองลาดพร้าวผ่านขี้เสือน้อยทะลุถึงขี้เสือใหญ่, ได้ช่วยเหลือราชการกั้นทดน้ำที่คลองลาดพร้าว การดำเนินการทั้งสามครั้ง ช่วยให้ราษฎรมีน้ำใช้ทำนาได้ผลดีขึ้น และมีเส้นทางสัญจรไปมาทางน้ำสะดวกยิ่งกว่าเดิม, ก่อสร้างอาคารเรียนขึ้นบนที่ดินของท่าน ริมคลองลาดพร้าว โดยมุ่งให้กุลบุตรธิดาในตำบลนี้ได้รับการศึกษาที่ดียิ่งขึ้น ปัจจุบัน คือ โรงเรียนเทพวิทยา (เดิมชื่อ โรงเรียนประชาบาลเทพบำรุง)

ในบั้นปลายชีวิตของท่าน พ.ศ.๒๔๙๕ ได้ย้ายภูมิลำเนาจากบ้านทงกะเทียม มาอยู่ริมคลองลาดพร้าว ต.วังทองหลาง หมู่ ๑๑ อ.บางกะปิ ต่อมาใน พ.ศ.๒๕๐๑ ท่านมีอาการป่วย และถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา ในวันที่ ๒๙ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๐๑ รวมสิริอายุได้ ๘๔ ปี นับว่าเป็นข้าราชการของแผ่นดินที่รู้จักถึงกตัญญูต่อชาติ และพระมหากษัตริย์ โดยแท้จริงเป็นที่ยอมรับ ชื่นชม ยกย่องเล่าขาน จวบจนต้องบันทึกจารึกนามไว้ให้จดจำ ดังปรากฏมีการใช้ราชทินนาม “เทพเสนา” ในการตั้งชื่อถนนซอย สถาบัน การศึกษา ฯลฯ ไว้เป็นอนุสรณ์สืบมา เช่น ถนนเสนานิคม ซอยเสนานิคม ซอยเทพเสนา โรงเรียนเทพวิทยา เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานนี้ ปู่พร พุ่มโพธิ์ ซึ่งเป็นลูกหลานของตระกูลหลวงเทพเสนา ได้ถึงแก่กรรม ลูกหลาน โดยมีคุณประภา โฉมยา, คุณดารินทร์ พุ่มโพธิ์ และคุณพงษ์ศิริ พุ่มโพธิ์ บุตร-ธิดา ได้จัดสร้างสร้าง พระกริ่งพระชัยวัฒน์แจกฟรี ๕,๐๐๐ ชุด ถวายเป็นมหากุศลเพื่อเทิดพระคุณพ่อ ทั้งนี้ได้ประกอบพิธีตามแบบโบราณอย่างสมบูรณ์ รวมทั้งจัดสร้างเป็นที่ระลึกสร้างจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์ แผ่นยันต์ จารอักขระคาถา ที่สะสมมาในอดีต จากพระคณาจารย์ทั่วประเทศ เช่น หลวงพ่อแล วัดพระทรง, หลวงพ่อบัว วัดศรีบุรพาราม, หลวงพ่อประสูติ วัดในเตา, หลวงพ่อติ๋ว วัดมณีชลขันธุ์, หลวงพ่อมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่พระอารามหลวง, ชนวนวิเศษและอื่นๆ อีกมากมายได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดโพธิ์บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยมีเกจิคณาจารย์ นั่งปรกอธิษฐานจิตเป็นจำนวนมาก เช่น หลวงปู่เก๋ วัดปากน้ำ, หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน, หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว, หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม, หลวงพ่อตี่ วัดหูช้าง, หลวงพ่ออ่าง วัดใหญ่สว่างอารมณ์ ฯ เป็นต้น

การจัดสร้างพระกริ่ง และพระชัยวัฒน์ในครั้งนี้ คณะลูกหลานของ ตระกูลหลวงเทพเสนา สร้างขึ้นมาเพื่อแจกฟรีอย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ จนกว่าของจะหมดจำนวน ๕,๐๐๐ ชุด (พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์) มอบเป็นที่ระลึกให้ผู้ที่ไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ ปู่พร พุ่มโพธิ์ โดยมี สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (มานิต ถาวรเถระ ป.ธ.๙) กรรมการมหาเถรสมาคม คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช และเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ เป็นประธาน ในวันอาทิตย์ที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๗.๓๐ น. ณ วัดลาดพร้าว กรุงเทพฯ

*************************

ข่าวโดย : คมชัดลึกออนไลน์
เรียบเรียงโดย : เต้ มงคลพระ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น