วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"สิงห์ 1 รุ่น 555" บูรณะศาลาวัดบางแพรก

วัดบางแพรก ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นวัดโบราณ ซึ่งปัจจุบันมี "พระครูปลัดธีรนันท์ ญาณเมธี" หรือ "พระอาจารย์ ตุ๊กเล็ก" ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์นักพัฒนาชุมชน ที่มีลูกศิษย์ลูกหาเลื่อมใสศรัทธามากมาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

วัตถุมงคลของท่านปัจจุบันได้รับความนิยมอยู่หลายรุ่น โดยเฉพาะประเภทเครื่องรางของขลัง




ศิษย์ที่บูชาวัตถุมงคลของ พระอาจารย์ตุ๊กเล็ก มักกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าชื่นชอบ โดยตามความเชื่อโบราณระบุว่า การบูชา หรือพกพารูปสัตว์ต่างๆ ที่สร้างขึ้นเป็นเครื่องรางของขลังนั้น เป็นที่นิยมกันมานานหลายยุคหลายสมัย ครูบาอาจารย์ที่มีความเก่งกล้าด้านวิทยาคม มีความนิยมมักจะได้บรรจงจัดสร้างรูปสัตว์ทั้งหลายขึ้นมาแล้วปลุกเสกให้เครื่องรางนั้นมีคุณสมบัติ เช่นเดียวกับสัตว์นั้นๆ เพื่อปกป้องคุ้มครองผู้ที่เป็นเจ้าของให้แคล้วคลาดปลอดภัย

โดยเฉพาะเครื่องรางของขลัง ราชสีห์ หรือ สิงห์ เป็นเจ้าแห่งสัตว์ป่า เป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจ ความเป็นผู้นำที่น่าเกรงขาม เป็นที่ประหวั่นพรั่นพรึงของผู้ที่ได้พบเห็น การที่ใครได้พกพาหรือนำรูปเหมือนของพญาสิงห์ติดตัวไปด้วย เท่ากับได้นำพลังและอำนาจบารมีที่มีอยู่ประจำตัวสิงห์ติดตามไปด้วยนั่นเองประการหนึ่ง และถ้ายิ่งได้รับการปลุกเสก ประจุด้วยวิทยาคมเข้มขลังจากพระเกจิอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านไสยเวท จะยิ่งทรงคุณค่ามหาศาลทวีคูณสุดๆ

เมื่อเร็วๆ นี้ พระอาจารย์ตุ๊กเล็ก ได้จัดสร้างเครื่องรางของขลังขึ้นมารุ่นหนึ่ง เป็น "พญาสิงห์" เหมาะสำหรับการนำไปบูชาติดตัว ลักษณะเป็นสิงห์แกะชื่อ "สิงห์ 1 รุ่นตองห้า (555)" ของวัดบางแพรก เป็นสิงห์แกะที่งดงามด้วยพุทธศิลป์แบบไทย แกะขึ้นจากวัสดุอันทรงคุณค่าแห่งมวลสารมงคลทั้งสิ้น อาทิ งาช้าง ไม้พะยูง ไม้แก่นขาม เป็นต้น

สำหรับ งาช้างโบราณ ช่วยเพิ่มพลังแห่งพุทธคุณให้มากยิ่งขึ้น ให้ผู้บูชาเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่ การงาน ยศถาบรรดาศักดิ์ ดูงามสง่า และมีคุณทางแก้อาถรรพณ์ไสยศาสตร์มนต์ดำ กันการถูกกระทำได้ด้วย 

ไม้พะยูง หรือ พยุง ไม้มีชื่อที่เป็นมงคล ช่วยประคับประคอง ช่วยพยุงไม่ให้ล้ม ไม่ให้ตก มีแต่สุข มีแต่เจริญ
ไม้แก่นมะขาม คงทนเป็นเลิศ มีอำนาจในตัวสูง ใช้ป้องกันภูตผีปิศาจได้ มีชัยชนะเหนือศัตรูคู่แข่งขัน และบารมีเหนือลูกน้องบริวาร ช่วยขจัดปัดเป่าให้แคล้วคลาดปลอดภัย มีโชคมีลาภ



สิงห์ 1 รุ่นตองห้า (555) ยังได้รับความเมตตาจากพระเกจิอาจารย์สายอีสานผู้เปี่ยมด้วยบารมี ธรรม เข้มขลังด้วยวิทยาคมสุดลือลั่น สร้างตะกรุดให้เป็นมหาอุตม์ จนโด่งดังไปทั่วประเทศ โดยหลังจากแกะสลักด้วยมือเสร็จสิ้น ได้นำเครื่องรางสิงห์ 1 รุ่นตองห้า ให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อสังเวียน วัดอุดรนรเขต จ.ร้อย เอ็ด เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสก เป็นเวลา 1 เดือน ก่อนวันที่ 25 ก.พ.2555 วัดบางแพรก ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษก สิงห์ 1 รุ่นตองห้า โดยหลวงพ่อสังเวียน นั่งอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว ณ อุโบสถวัดบางแพรก

นอกจากนี้ ยังมีพระเกจิอาจารย์ที่มานั่งอธิษฐานจิตรอบโบสถ์อีก 555 รูป อาทิ 
หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน จ.ลพบุรี, 
หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ จ.พระนครศรีอยุธยา, 
หลวงพ่ออ่าง วัดใหญ่สว่างอารมณ์ จ.นนทบุรี, 
หลวงพ่อรักษ์ วัดสุทธาวาสวิปัสสนา จ.พระนครศรีอยุธยา, 
หลวงพ่อเที่ยง วัดบางระโหง จ.นนทบุรี เป็นต้น

สำหรับสิงห์ทุกตัว วัดบางแพรกมีหมายเลขกำกับไว้ใต้ฐาน โดยทางวัดได้จัดสร้างไว้จำนวนจำกัด โดยปัจจัยที่ได้จะนำไปสมทบทุนยกศาลาการเปรียญ ที่ถูกอุทกภัยน้ำท่วมที่ผ่านมาให้สูงพ้นจากน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น