วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วัตถุมงคลที่ระลึก งานพิธีฉลองมณฑปพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อแพ

น.พ.วีรศักดิ์ ครองลาภเจริญ ผอ.โรงพยาบาลสิงห์บุรี เปิดเผยว่า ตามที่โรงพยาบาลสิงห์บุรีได้รับงบประมาณจากรัฐบาลในการก่อสร้างอาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน บำบัดรักษา และ ห้องประชุมโรงพยาบาลสิงห์บุรี (หลวงพ่อจรัญ อุปถัมภ์) ในวงเงิน 228 ล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จประมาณภายในเดือนกันยายน 2555 โรงพยาบาลได้ปรับปรุงด้านโครงสร้างอาคารสถานที่ ภูมิทัศน์สิ่งแวดล้อมภายในโรงพยาบาลให้เหมาะสมกับอาคารอุบัติเหตุฯหลังใหม่ โดยเฉพาะได้ปรับปรุงมณฑปรูปหล่อ พระธรรมมุนี หรือ หลวงพ่อแพ เขมังกโร ที่ประดิษฐานอยู่หน้าอาคารหลวงพ่อแพ 80 ปี ย้ายมาบริเวณด้านหน้าอาคารอุบัติเหตุฯ หลังใหม่

น.พ.วีรศักดิ์ กล่าวว่าโครงการนี้ได้รับความเมตตาจาก พระวิมลสุตาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพิกุลทอง เจ้าคณะอำเภอค่ายบางระจัน อุปถัมภ์การจัดสร้างมณฑป มูลค่า 2.3 ล้านบาท เพื่อให้พุทธศาสนิกชนที่มีความเลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อแพ ได้กราบนมัสการด้วยความสะดวกสบาย ซึ่งจะปรับปรุงมณฑปให้สวยงาม ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ส่งเสริมสุขภาพเจ้าหน้าที่และผู้มารับบริการภายในโรงพยาบาล อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาระบบบริการเชิงบูรณาการแห่งการท่องเที่ยวให้โรงพยาบาลสิงห์บุรีเป็นแหล่งเรียนรู้เชิงประวัติศาสตร์ระหว่างวัดกับโรงพยาบาล จากบุญบารมีของ 2 พระเกจิอาจารย์เป็นองค์อุปถัมภ์ตลอดมา คือ 


พระธรรมมุนี (หลวงพ่อแพ เขมังกโร) เมตตาบริจาคสร้างอาคาร 4 หลัง มูลค่า 250 ล้านบาท 


และ พระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม) เมตตาบริจาคเงินจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ มูลค่า 40 ล้านบาท 

งานพิธีฉลองมณฑปพิพิธภัณฑ์พระธรรมมุนี (แพ เขมังกโร) จัดขึ้นวันที่ 24 ก.ค.2555 โรงพยาบาลสิงห์บุรีได้จัดทำวัตถุมงคล "เหรียญพระธรรมมุนี" (แพ เขมังกโร) เป็นที่ระลึก และนำรายได้จัดสร้างห้องประชุมพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อจรัญ ประกอบด้วย 

- ชุดเหรียญทองคำ น้ำหนัก 20 กรัม ชุดละ 60,000 บาท (จำนวนสร้างตามที่สั่งจอง) ผู้เช่าบูชาชุดนี้จะได้รับการจารึกชื่อในห้องประชุมพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อจรัญ 

- เหรียญเงินลงยาสีแดง องค์ละ 2,000 บาท (จำนวนสร้างตามที่สั่งจอง) 

- เหรียญทองแดงชุบทองลงยา ชุด 3 องค์ (สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน) สร้างจำนวน 2,000 ชุด ชุดละ 1,000 บาท 

- เหรียญทองแดง (รับจองตั้งแต่ 10 เหรียญขึ้นไป) สร้างจำนวน 10,000 องค์ องค์ละ 100 บาท ทุกรายการมีโค้ดและหมายเลขกำกับ (มีจำนวนจำกัด และจัดทำเพียงรุ่นเดียว) 

สั่งจองได้ตั้งแต่บัดนี้-วันที่ 30 มิ.ย.2555 
ณ ชั้น 1 อาคารหลวงพ่อแพ ทุกวัน เวลาราชการ, 
ชั้น 1 ห้องรับเงินนอกเวลาราชการ อาคารหลวงพ่อแพ เขมังกโร 
และวัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี 

รับเหรียญที่สั่งจองไว้ ตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค.นี้ 
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ โทร.0-3652-2507-11 ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น