วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วัตถุมงคล "พ่อท่านคล้อย" ร่วมบุญบูรณะ วัดภูเขาทอง


พ่อท่านคล้อย อโนโม
หรือ พระครูพิพิธวรกิจ วัดภูเขาทอง ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เป็นศิษย์สายตรงที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาตำรับเขาอ้อจาก พระอาจารย์เอียด (พระครูสิทธิยาภิรัต) วัดดอนศาลา ซึ่งเป็นหนึ่งในศิษย์สายสำนัก "ตักศิลาเขาอ้อ" อันเกรียงไกร ที่ได้รับการขนานนามว่า "เส้าหลินแห่งเมืองพัทลุง"

"วัดภูเขาทอง" เป็นวัดเก่าแก่ สร้างมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2473 เจ้าอาวาสแต่ละท่านได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนถึงยุคของพ่อท่านคล้อย ได้มีส่วนสำคัญในการพัฒนาวัดจนเจริญรุ่งเรืองขึ้นอย่างมาก อีกทั้งยังพัฒนาชุมชนด้วยธรรมทางพระพุทธศาสนา ให้การสนับสนุนการศึกษาแก่เด็ก และเยาวชน ควบคู่ไปกับการสร้างขวัญกำลังใจให้คนในท้องถิ่น โดยใช้วิชาความรู้ และพระคาถาอาคมสร้างวัตถุมงคลเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ

ทั้งนี้ การสร้างวัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง และพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ การปลุกเสกตามตำรับวิชาเขาอ้อ ที่มีมาตั้งแต่ยุคต้นจนถึงสมัยสงครามอินโดจีน พ่อท่านคล้อยได้มีส่วนสำคัญช่วยเหลือ และร่วมในพิธีกรรมทุกครั้ง ด้วยเหตุนี้พระเครื่องรางของท่านจึงคงความขลัง ศักดิ์สิทธิ์ มากด้วยประสบการณ์เป็นที่ยอมรับในวงการพระเครื่อง ดังคำพูดที่ท่านเคยกล่าวไว้ว่า "การสร้างวัตถุมงคลเครื่องราง อย่าดีแต่สร้าง ต้องทำให้ดีด้วย เพราะถ้าเขานำไปใช้แล้วไม่ได้ผล จะเป็นบาปแก่ตัวเอง"

กล่าวสำหรับวัตถุมงคลพ่อท่านคล้อยนั้น จัดสร้างขึ้นหลายรุ่น อย่างเช่น "รุ่นมหายันต์ มหามงคล" เป็นอีกรุ่นที่ท่านอนุญาตให้จัดสร้างอย่างถูกต้อง โดยวัตถุประสงค์เพื่อนำปัจจัยสมทบทุนก่อสร้างเสนาสนะและบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัดภูเขาทอง

รูปแบบประกอบด้วย เหรียญมหายันต์ พระปิดตานอโม (พิมพ์ใหญ่-พิมพ์เล็ก) พระสังกัจจายน์นอโม และกุมารทองเรียกทรัพย์ โดยจัดพิธีปลุกเสกชนวนมวลสาร และเททองหล่อ เมื่อวันที่ 15-16 ก.พ.2555 ณ มณฑลพิธีวัดภูเขาทอง และภายในถ้ำฉัตรทันต์บรรพต วัดเขาอ้อ 

โดยมีพ่อท่านคล้อย เป็นประธาน พระเกจิสายเขาอ้อล้วนๆ ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก พร้อมด้วยศิษย์สายฆราวาส "อาจารย์เปลี่ยน หัทยานนท์" ศิษย์คนสุดท้ายของ พระอาจารย์ปาน ปาลธัมโม เจ้าสำนักเขาอ้อ เป็นเจ้าพิธีบวสรวงเทพยดาฟ้าดินและพระบูรพาจารย์เขาอ้อ พิธีอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ อุโบสถวัดภูเขาทอง โดยพระเกจิอาจารย์สายเขาอ้อ 9 รูปร่วมประจุพระคาถาอาคม เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2555


สำหรับ "เหรียญมหายันต์" เป็นอีกพิมพ์หนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คมชัด สวยงาม รูปแบบไม่เหมือนใคร ประกอบด้วยอักขระยันต์มหามงคลต่างๆมากมาย "พระสังกัจจายน์นอโม" สร้างตามตำรับวิชาสำนักตักศิลาเขาอ้อ มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ของความสง่างาม สัญลักษณ์ความอุดมสมบูรณ์พูนผล แฝงไว้ด้วยปริศนาธรรมคือความเฉลียวฉลาดด้วยสติปัญญา

"พระปิดตานอโม" สร้างตามตำรับปิดตาพิชัยสมบัติ พิชัยสงคราม สัญลักษณ์ของความสงบสุข สำรวมในอินทรีย์ ในอิริยาบถในรูปแบบพระปิดตาสัตตทวาร พุทธลักษณะนั่งบัวแบบอย่างอริยเจ้า ประกอบด้วยชนวนเก่าเก็บศักดิ์สิทธิ์มากมาย 

"กุมารเรียกทรัพย์" หล่อหลอมด้วยชนวนอาถรรพณ์ศักดิ์สิทธิ์มากมาย ในรูปแบบที่น่ารัก น่าเอ็นดู ซึ่งเป็นครั้งแรกของการสร้างกุมารเรียกทรัพย์ มีอิทธิคุณดีทางเมตตา ค้าขาย เรียกทรัพย์รับโชค ดูแลทรัพย์สิน บอกเหตุเตือนภัย ตามความเชื่อที่สืบทอดกันมาแต่สมัยโบราณ

นับว่าวัตถุมงคล "รุ่นมหายันต์ มหามงคล" ควรค่าแก่การบูชาสะสมยิ่งนัก

เนื่องจากจัดสร้างอย่างครบเครื่องตามตำรับสำนักตักศิลาเขาอ้ออย่างแท้จริงทั้งศาสตร์และศิลป์

สนใจร่วมบุญบูชาได้ที่วัดภูเขาทอง ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

รายได้สมทบทุนบูรณะเสนาสนะภายในวัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น