วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พระปิดตาแร่เศรษฐี สุดยอดของดี (หลวงปู่ทองย้อย)



พระครูมงคลกิจจาทร หรือ หลวงปู่ทองย้อย พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดอัมพวัน (วัดบางม่วง) จ.นนทบุรี ท่านเป็นศิษย์หลาน สมเด็จพระวันรัต (เผื่อน) วัดโพธิ์ท่าเตียน ที่ทรงพลังเอกอุนั่งปลุกเสกพระแทนสมเด็จพระสังฆราช (แพ) วัดสุทัศน์ กรุงเทพฯ

ตามหาประวัติระบุว่า “หลวงปู่ทองย้อย” ท่านเป็นศิษย์ลูกสายตรงของ “หลวงพ่อดิษฐ์” ซึ่งท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองนนท์ รุ่นสงครามโลก ผู้สร้างวัตถุมงคลเนื้อ “แร่บางม่วง” อันวิเศษ ขึ้นชื่อว่าเป็นแร่เศรษฐี มีแต่ทรัพย์

หลวงพ่อดิษฐ์ ได้แนะนำหลวงปู่ทองย้อย สอนวิธีหุงแร่แปรธาตุท่านเล่าว่า

“ตอนนั้นไม่รู้หุงอย่างไรแปลกแต่จริง เอาขี้เลนก้นคลองบางม่วงมาสุมไฟเป็นทองคำได้ 
แต่หลวงพ่อดิษฐ์เทพรวดทิ้งลงแม่น้ำ บอกนี่มันกิเลส ทำให้เราโลภ ทำให้เราหลงได้ 
ท่านจึงทำแร่แค่หินดำๆ ก้อนแข็งๆ แต่อุดมไปด้วยเงินทอง นำมาจัดสร้างเป็นวัตถุมงคล 
อุปมาว่า แร่ ก้อนนี้ ไปอยู่ที่ไหน ที่นั่นอุดมสมบูรณ์ เอาก้อนแร่อธิฐานล้างหน้าเป็นมงคล 
ขจัดอุปสรรค์ให้หมดไป ชีวิตผู้ที่มีไว้ครอบครองก็จะเจริญรุ่งเรือง”


หลวงปู่ทองย้อยอยู่กับหลวงพ่อดิษฐ์ มาตั้งแต่ครั้งยังเป็นสามเณรร่วม 30 ปี จนถึงวาระสุดท้าย หลวงพ่อดิษฐ์ให้ของดีมาเยอะ รวมทั้งวิชาจินดามณี ที่หลวงพ่อดิษฐ์สอนแล้วให้หลวงปู่ทองย้อยจับกอผักตบชวาที่ลอยตามแม่น้ำมา ว่าคาถาปั๊บจิตถึงปุ๊บ ปลาเล็กปลาน้อยมากันเป็นกองทัพ ล้อมผักตบชวาจนมองหาน้ำไม่เจอ มีแต่ปลาตัวดำให้มืดไปหมดตอนนั้นท่านพูดเล่นๆว่า “แหม่ ถ้าเอามาขายคงได้หลายกิโล” พร้อมกับเสียงหัวเราะ และเช็ดน้ำหมาก 

มีครั้งหนึ่งหลวงพ่อดิษฐ์บอก “ทองย้อย ในอากาศก็เรียกได้ วันนั้นก็จับกอผักบุ้งที่ลอยตามน้ำมาเป็นกอใหญ่มาก จับปั๊บ นกกวัก เป็ดน้ำ มากันจำนวนมาก โผล่ตรงนั้นตรงนี้ไม่รู้มายังไง” วิชาหลวงพ่อดิษฐ์นี่แน่ เรื่องเล่นแปรธาตุนี่นะมีจริง 

หลวงปู่ทองย้อยเล่าอีกว่า หลวงพ่อดิษฐ์พาฉันไปลองมาแล้ว สมัยก่อนน้ำมันใส เราก็ไปจับปรอทกัน เอาไข่ดิบไปดัก หนักเข้าหลวงพ่อดิษฐ์แกบอกว่า “อย่างนั้นมันได้ช้าเอาอย่างข้านี่ หลวงพ่อแกก็เอามือแกว่งๆ น้ำ เผลอแปลบเดียวปรอทติดมือแกขาวเลย” เราก็ขอแกเรียน ก็ทำได้ติดมือเราขาวแวบเลยน่ะ 

“ทำได้นี่” หลวงพ่อดิษฐ์แกบอก ด้วยวิชาที่หลวงปู่ทองย้อย ได้ร่ำเรียนมาจากหลวงพ่อดิษฐ์ นำมาจัดสร้างวัตถุมงคลได้รับความนิยมจากศิษย์ลูกหา และนักสะสมหลายรุ่น ล่าสุดท่านได้จัดทำ “พระปิดตาแร่บางม่วง”

แร่บางม่วง หรือ แร่เศรษฐี เกิดในคลองบางม่วง หลวงปู่ทองย้อยศิษย์หลวงพ่อดิษฐ์ นำแร่ก้อนเก่าที่หลวงพ่อดิษฐ์ปลุกเสกไว้นำมาสร้าง “พระปิดตายันต์ยุ่ง” หัวใจเศรษฐีสร้างได้จำนวนไม่มากนัก เพราะแร่มีน้อย ท่านทำพิธีปักเทียนเบิกบายศรีกระทงข้าวตอก ถั่วงา ดอกไม้บอกกล่าวบวงสรวงครูบาอาจารย์ รวมถึงขอบารมีหลวงพ่อดิษฐ์ และเทวดาที่รักษาแร่วิเศษนี้ ในวันอังคาร 27 มีนาคม ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ปี 2555 ฤกษ์มงคลภูมิปาโลฤกษ์ 

ลูกศิษย์คนหนึ่งเล่าว่าวันนั้นขณะทำพิธีเกิดลมพายุพัดเข้าวัดอย่างน่าประหลาด ฝูงนกแก้วที่อยู่บริเวณนั้นร้องระงม ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ประหลาดใจ และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แร่นี้ศักดิ์สิทธิ์นัก เทพเทวาเบื้องบนท่านคงรับรู้ว่า แร่วิเศษเศรษฐีนี้จะเปิดตำนานอีกครั้ง หลังจากที่หายไปนานร่วม 50 ปี

“พระปิดตาแร่เศรษฐี” เป็นพระปิดตาลอยองค์ยันต์ยุ่งขัดสมาธิเพชร ท่านั่งบันลือสิงหนาท ปิดทวารทั้ง 5 เดินยันต์ เส้นขนมจีน อิติปราศจากศัตรู ยันต์เฑาะ หมายถึง มนต์บทภิธรรมเจ็ดคัมภีร์ ด้านหลังลงยันต์ พิเศษที่พระปิดตามหาอุตม์ไม่มีคือ “หัวใจเศรษฐี” มั่งมีทรัพย์เรียกเงิน เรียกทองให้ไหลมาเทมาทำมาหากินดีจังไม่ฝืดเคือง มือประสานกันที่พระภีร์ หรือที่ท้องหมายถึงประคองทรัพย์สินสมบัติไม่ให้หลุดหล่นหายไปไหน

พระปิดตาสร้างเนื้อ เมฆสิทธิ์แร่โคตรเศรษฐี ซึ่งผสมแร่บางม่วง และทองคำ เงิน เนื้อจึงเป็นสีทองดอกบวก แต่มีประกายเขียวอมแดงเหมือนปีกแมงทับ เนื้อเมฆพัตรแร่โคตรเศรษฐี ซึ่งผสมแร่บางม่วง เนื้ออมดำเงางาม เนื้อสัมฤทธิ์แร่โคตรเศรษฐี ซึ่งผสมแร่บางม่วง

เนื่องจากสร้างไม่มาก จึงเปิดให้สั่งจองก่อน ติดต่อได้ที่

พระครูมงคลกิจจาทร วัดอัมพวัน เลขที่ 1 หมู่ 13 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ โทร.08-3979-9088

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น