วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ม.แม่โจ้ จัดงานโครงการธรรมยาตรา


นายสมคิด แก้วทิพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เปิดเผยว่า วิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับเครือข่ายพระสงฆ์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน จัดโครงการ ธรรมยาตราตามรอยครูบาศรีวิชัย 84 พระบัณฑิต 84 พรรษาถวายองค์ราชัน 

ซึ่งเป็นกระบวนการเรียนรู้หนึ่งของวิทยาลัยบริหารศาสตร์ ที่นำพระนิสิตเข้าโครงการเดินธรรมยาตราตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาจากวัดบ้านปาง อ.ลี้ จ.ลำพูน ถึงวัดศรีโสดาราม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยพระนิสิตทั้ง 84 รูปนี้จะได้ศึกษาเล่าเรียนในปีการศึกษา 2555 ณ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิด วิธีการปฏิบัติของครูบาศรีวิชัย ผู้รู้ และปราชญ์ชาวบ้านในภาคเหนือ ตามหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ฟรี เป็นเวลา 4 ปี และจะได้รับวุฒิการศึกษาปริญญาตรี โดยการสนับสนุนทุนบริจาคจากชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันทางสงฆ์และองค์กรภาครัฐและเอกชน 

โครงการดังกล่าวเป็นไปตามแนวคิดที่ว่านักศึกษาที่เรียนหนังสือในมหาวิทยาลัย ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของผู้เรียน แต่เป็นพันธกิจ หรือภาระของสังคมที่ต้องร่วมกันสร้าง ส่งเสริม สนับสนุนและตรวจสอบ ซึ่งการเรียนดังกล่าวเป็นการเรียนถวายองค์ราชัน เมื่อจบเป็นพระบัณฑิตก็พร้อมจะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง เป็นนักจัดการทางสังคมและชุมชนท้องถิ่น เป็นผู้นำด้านจิตวิญญาณ กลับไปทำงานรับใช้ชุมชนและสังคมของตนตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย 

สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีจิตศรัทธา ร่วมสมทบทุนการเรียนการสอนของพระนิสิตได้ที่

บัญชี "โครงการผลิต 84 พระบัณฑิต 84 พรรษาถวายองค์ราชัน" 

หมายเลขบัญชี 6780050545 ธนาคารกรุงเทพ 

สาขามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตลอด 4 ปีของการเรียนการสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น