วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วัดช่องแค ตั้งมูลนิธิหลวงพ่อพรหม

พระครูนิวิฐ ปัญญากร เจ้าอาวาสวัดช่องแค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า วัดช่องแค และคณะศิษย์ได้ขออนุญาตจัดตั้ง "มูลนิธิวัดช่องแคหลวงพ่อพรหมอุปถัมภ์" ตามใบอนุญาตจัดตั้งสมาคมหรือองค์การ เลขที่ ต.นว 2/2555 โดยมีวัตถุประสงค์จัดเป็นกองทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดี แต่ฐานะยากจน เป็นทุนภัตตาหาร การศึกษา และการรักษาพยาบาลพระภิกษุ-สามเณร อีกทั้งช่วยเหลือ และสงเคราะห์คนชรา ที่ขาดที่พึ่งพิงและไม่มีที่อยู่อาศัย รวมทั้งดำเนินการร่วมมือกับองค์การการกุศลอื่นๆ เพื่อสาธารณประโยชน์ และไม่ดำเนินการเกี่ยวกับการเมือง การพนัน การหาผลกำไรมาแบ่งปันกัน ตลอดจนไม่ทำให้เสื่อมเสียศีลธรรม จารีตประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ โดยมีที่ตั้งสำนักงานตั้งอยู่ ณ วัดช่องแค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ 


สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติได้พิจารณาอนุญาตให้ดำเนินการจัดตั้ง เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2555 ขณะเดียวกัน คณะศรัทธาได้ร่วมทำบุญจัดตั้งมูลนิธิวัดช่องแค ด้วยการบริจาคเงินเป็นจำนวน 3 ล้านบาท

ทั้งนี้ วัดช่องแคจึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบูชา "เหรียญสรงน้ำ" หลวงพ่อพรหม เนื้อทองคำ จำนวน 10 เหรียญ เพื่อสมทบทุนมูลนิธิวัดช่องแค สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดช่องแค เลขที่ 14 หมู่ที่ 1 ต.พรหมนิมิต อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ 60210

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น