วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ห้องเรียนขงจื่อ ร.ร.ไตรมิตรฯ ติวเข้มภาษาจีนตำรวจครั้งที่2


เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีพิธีเปิดการอบรมการสอนภาษาจีน สำหรับข้าราชการตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 2 เพื่อเตรียมความพร้อมของข้าราชการตำรวจ ให้มีทักษะทางด้านภาษาจีน สามารถสื่อสาร ทำงานกับตำรวจในประเทศอาเซียน และประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ต่อไปในอนาคต ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 10 โรงแรม แกรนด์ไชน่า ปริ๊นเซส ถนนเยาวราช

โดยมี พระธรรมภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) ประธานห้องเรียนขงจื่อ โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ประธานมูลนิธิร่มฉัตร พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. มาดามผางลี่ ผู้แทนสำนักงาน ฮั่นปั้น ประจำประเทศไทย พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ ผบก.ปอศ., พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป., พล.ต.ต. อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผบก.ทท., พร้อมด้วยคณะครูสอนภาษาจีน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน

เจ้าคุณธงชัยกล่าวว่า ถือว่าเป็นนิมิตที่ดีของมิตรภาพไทย-จีน และมิตรภาพที่ดีของการพัฒนาการเรียนการศึกษาภาษาจีนของกรมตำรวจ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลทุกข์-สุขของประชาชน เป็นการแสดงออกของตำรวจไทยเราว่ามีความสามารถ มีวิสัยทัศน์ที่ดี จากผู้บัญชาการ แล้วไปสู่ผู้บริหารที่รับผิดชอบต่อมา เป็นสิ่งที่ดีมากที่ทางอาตมภาพซึ่งทำงานร่วมกับสถาบันฮั่นปั้น ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบการสอนภาษาจีนทั่วโลกยกเว้นประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งในประเทศไทยมี มาดาม ผางลี่ เป็นผู้รับผิดชอบการเรียนการศึกษาภาษาจีนทั้งหมด ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน ถือว่าท่านทั้งหลายได้มาเรียน มาศึกษาภาษาจีนที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลจีน ซึ่งจะได้รับวุฒิบัตร

โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัยวันนี้ ถือว่ามีความพร้อมดีที่สุดในการเรียนการศึกษาภาษาจีน รวมทั้งในโรงเรียนไตรมิตรฯ ทั้งหมดตั้งแต่ ม.1-ม.6 เรายังมีการให้การศึกษาภาษาจีนกับชุมชน และวันนี้ก็ดีใจ ที่มีส่วนให้การศึกษาแก่ตำรวจผ่านมาแล้ว 1 รุ่น ซึ่งมีตำรวจสถานีตำรวจพลับพลาไชย ซึ่งถือว่าเป็นท้องที่เยาวราช ไชน่าทาวน์เราเริ่มเรียนเป็นคอร์สแรก ที่จริงได้พูดกับผู้บัญชาการสอบสวนกลางเป็นเวลานาน ถึงการเรียนในครั้งนี้

"วันนี้เป็นวันดีซึ่งเป็นวันกองทัพจีนด้วย ท่านทั้งหลายที่นั่งอยู่ ณ ที่นี้ ถือว่าเป็นตัวแทนของกองทัพไทยได้ มีศักยภาพที่จะติดอาวุธทางปัญญา ช่วยเหลือประชาชน ตรงนี้ ถือเป็นนิมิตที่ดี โรงเรียนไตรมิตรฯ เราพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในเรื่องการพัฒนานี้ และขอให้ท่านทั้งหลายตั้งใจ ต้องเรียนกับท่านทุกภาคส่วนของการพัฒนาในครั้งนี้ว่า อาตมามองดูจากตำรวจที่มาวันนี้ล้วนแต่มีพื้นฐานอยู่บ้างแล้วจากการได้สัมผัส และขอขอบคุณท่านผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ที่เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาองค์กรของตำรวจให้ตำรวจไทยเรามีคุณภาพที่ดี ขอบคุณท่านประชาคมชาวเยาวราช ที่ท่านทั้งหลายได้ร่วมกันบุกเบิกพัฒนาในการทำให้มิตรภาพไทย จีน ให้กระชับแน่นแฟ้นเป็นอย่างดี ถือว่าสำคัญมากทำให้รู้ว่าประเทศไทยตื่นตัวในการพัฒนาประเทศ และขอฝากความหวังว่าท่านจะช่วยในการสื่อสารเรื่องนี้อย่างดียิ่ง อาตมาขออนุโมทนากับทุกๆ คน และขอให้กำลังใจให้การเรียนการศึกษาของท่านประสบความสำเร็จ" เจ้าคุณธงชัยกล่าว

การเรียนการสอนภาษาจีนสำหรับข้าราชการตำรวจ ในครั้งนี้ เริ่มเรียนบัดนี้เป็นต้นไป 
เรียนสัปดาห์ละ 3 วัน คือ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 16.00-18.00 น. 
และจะสอนพื้นฐานภาษาจีน ภาษาจีนเพื่อการสื่อสารเฉพาะข้าราชการตำรวจ 
และศิลปวัฒนธรรมจีน เพื่อให้ตำรวจไทยมีความรู้ความสามารถสื่อสารภาษาจีน
เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประเทศอาเซียนต่อไปในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น