วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สร้างตึกสกลมหาปริณายก16

นายสมพงศ์ อรุณโรจน์ปัญญา ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ในปีพุทธศักราช 2542 สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระดำริให้จัดสร้าง "ตึกสกลมหาปริณายก" เพื่อถวายเป็นพระอนุสรณ์แด่สมเด็จพระสังฆราชแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ทุกพระองค์ รวม 19 พระองค์ ในถิ่นที่ขาดแคลนสถานพยาบาล กระจายไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมทั้งโปรดให้สร้างพระรูปของสมเด็จพระสังฆราช 19 พระองค์ ประดิษฐานไว้เป็นที่สักการบูชา ประจำโรงพยาบาลที่สร้างถวายเป็นพระอนุสรณ์ในแต่ละแห่ง 


จังหวัดเลยสร้างตึกสกลมหาปริณายกของสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 16 ที่โรงพยาบาลอำเภอภูกระดึง ถวายเป็นพระอนุสรณ์แด่ พระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (จวน อุฎฐายี) วัดมกุฏกษัตริยาราม กรุงเทพฯ ซึ่งในปี 2556 เป็นปีมงคลที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก สมเด็จพระสังฆราช องค์ปัจจุบันเจริญพระชันษา 100 ปีในเดือนตุลาคม 2556 

ปัจจุบันตึกสกลมหาปริณายกของโรงพยาบาลภูกระดึง ยังขาดงบประมาณการตกแต่งภายใน จึงขอเชิญชวน ประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคเพื่อให้การก่อสร้างได้แล้วเสร็จก่อนเดือนตุลาคม 2556 บริจาคได้ที่บัญชีธนาคารธกรุงไทย สาขาหน้าศาลากลางจังหวัดเลย เลขที่บัญชี 980-9-17301-6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น