วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เยี่ยมชมสินค้าชุมชน มินิมาร์ตพุทธชัยมงคล

นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด พร้อมคณะตุลาการศาลปกครอง ได้เข้าเยี่ยมชมมินิมาร์ตพุทธชัยมงคล ณ วัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ที่จัดตั้งขึ้นโดย หลวงพ่อหนูอินทร์ กิตติสาโร หรือ พระราชศีลโสภิต เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล และรองเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ 

โดยเป็นร้านค้าบริการจำหน่ายสินค้าราคาถูกให้ประชาชน ที่สามารถช่วยประชาชนในยามข้าวยากหมากแพงได้ ที่ยังได้ศึกษาการจัดตั้ง และรูปแบบการดำเนินกิจการ ซึ่งสร้างความชื่นชอบให้กับคณะเป็นอย่างมาก โดยพระราชศีลโสภิตยังได้ประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้คณะที่เดินทางมาครั้งนี้ นอกจากนี้ คณะตุลาการศาลปกครองยังได้ใช้บริการกระเช้าเถาวัลย์เดินเลือกซื้อสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านค้า เป็นการอุดหนุนสินค้าชุมชนที่ทางมินิมาร์ตได้นำมาวางจำหน่ายจำนวนมากด้วย








สำหรับมินิมาร์ตพุทธชัยมงคล เป็นร้านค้าชุมชนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อจำหน่ายสินค้าทุกประเภทในราคาถูกกว่าท้องตลาดเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยเปิดดำเนินการมากว่า 1 ปี โดยตั้งร้านที่บริเวณทางเข้าวัดป่าพุทธมงคล สินค้าที่นำมาจำหน่ายเป็นสินค้าที่ใช้ประจำวัน เช่น เครื่องครัว เสื้อผ้า เครื่องจักสาน ของใช้เบ็ดเตล็ดต่างๆ สินค้าจากกลุ่มอาชีพเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์

โดยจุดเด่นของร้านคือ ใช้กระเช้าเถาวัลย์มาใช้แทนตะกร้าใส่สิ่งของ เพื่อความประหยัด ทนทานและลดภาวะโลกร้อน อีกทั้งร้านยังได้จัดจำหน่ายเครื่องสังฆทาน และเครื่องสังฆภัณฑ์ไทยครบครัน และเต็มไปด้วยคุณภาพ โดยเฉพาะสังฆทานจะบรรจุสินค้าเอง ไม่ซื้อของสำเร็จรูปเหมือนตามท้องตลาด ควบคุมมาตรฐาน และยังสามารถเช่าพระบูชาวัตถุมงคลรุ่นต่างๆ ของหลวงพ่อหนูอินทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น