วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เหรียญพระอาจารย์ตี๋เล็ก "รุ่นชนะชัย"


พระครูสมุห์พินิต ปัญญาสาโร หรือ พระอาจารย์ตี๋เล็ก สำนักปฏิบัติธรรมเขาสุนะโม บ้านหนองเล้าไก่ ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เป็นพระเถระชาวเพชรบูรณ์ บรรพชาเป็นสามเณร เมื่ออายุ 8 ขวบเศษ ครั้นอายุครบบวช ได้อุปสมบทที่ จ.พิจิตร 

พระอาจารย์ตี๋เล็ก เป็นพระที่มุ่งมั่นในการปฏิบัติกัมมัฏฐานสาย หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ถือธุดงค์ในป่าเขาเป็นกิจวัตร เคยเดินจงกรมเป็นเวลา 3 วัน 3 คืน ติดต่อกันโดยไม่พัก นอกจากนี้ยังได้ศึกษาวิทยาคมจากพระเกจิอาจารย์สาย หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า, หลวงเดิม วัดหนองโพธิ์, หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ฯลฯ

ในปลายปี 2554 คณะศิษย์พระอาจารย์ตี๋เล็ก ได้บริจาคเงินเพื่อสร้างเหรียญพระอาจารย์ตี๋เล็ก "รุ่นชนะชัย" โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อแสดงมุทิตาจิตในโอกาสที่พระอาจารย์ตี๋เล็กได้รับแต่งตั้งเป็น พระครูสมุห์พินิต ปัญญาสาโร

เหรียญดังกล่าวได้แจกจ่ายแก่พระภิกษุ ประชาชน และข้าราชการที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประมาณ 10,000 เหรียญ รวมทั้งเพื่อหารายได้สร้างถนน กุฏิ รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับการปฏิบัติธรรมของพระภิกษุ และพุทธศาสนิกชนทั่วไป ประมาณ 8,500 เหรียญ


เหรียญพระอาจารย์ตี๋เล็ก "รุ่นชนะภัย" เป็นเหรียญรูปไข่ มีหูห่วง ด้านหน้าเหรียญ เป็นรูปพระอาจารย์ตี๋เล็กครึ่งองค์ ขอบบนเขียน "พระครูสมุห์พินิต ปัญญาสาโร"

ส่วนด้านหลังเหรียญ มี 2 แบบคือ แบบหลังเรียบจารยันต์ครู และยันต์หนุมานสี่กรเชิญธงขี่เสือที่กำลังกระโจน ยันต์ด้านหลังทั้ง 2 แบบ หมายถึงการได้รับชัยชนะ การเพิ่มบารมี ความเจริญก้าวหน้า และการประสบความสำเร็จ ขอบบนเขียน "สำนักปฏิบัติธรรมเขาสุนะโม"ขอบล่างเขียน "อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์" จัดสร้างไว้ 4 เนื้อคือ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อทองทิพย์ และทองแดง

โดยได้จัดพิธีพุทธาภิเษก 2 ครั้ง และพระอาจารย์ตี๋เล็ก อธิษฐานจิตเดี่ยว 15 วัน 15 คืน เพื่อให้เกิดความเข้มขลัง และเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่บูชา ซึ่งการสร้างเหรียญรุ่นชนะชัยในครั้งนี้ ได้ก่อให้เกิดบุญกุศลแก่ผู้บริจาคอย่างแท้จริง ด้วยเกิดประสบการณ์แก่ผู้ที่บูชาอย่างกว้างขวาง ทั้งในด้านโชคลาภ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดจากอันตราย คงกระพันชาตรี

กล่าวกันว่า ชุดรักษาความปลอดภัยให้ชาวบ้านในจ.ยะลา ที่ได้รับมอบเหรียญชนะชัย และพกพาติดตัว จำนวน 25 คน แคล้วคลาดปลอดภัยจากเหตุระเบิดครั้งรุนแรงที่จ.ยะลา เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2555 ทั้งที่อยู่ใกล้จุดที่ระเบิดมาก

นอกจากนี้ยังสามารถนำเงินไปสร้างถนนขึ้นสำนักปฏิบัติธรรมเขาสุนะโม และกุฏิที่ยังไม่แล้วเสร็จให้ก้าวหน้าต่อไปตามลำดับด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจหาบูชาได้ที่ สำนักปฏิบัติธรรมเขาสุนะโม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น