วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วัตถุมงคล "หลวงปู่เจิม" วัดหนองน้ำขุ่น ระยอง






วัดหนองน้ำขุ่น ตั้งอยู่เลขที่ 99 บ้านหนองน้ำขุ่น หมู่ที่ 3 ต.วังหว้า อ.แกลง จ.ระยอง 
สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย เดิมบ้านหนองน้ำขุ่นอยู่ห่างไกลวัด การเดินทางไปทำบุญไม่สะดวก ผู้ใหญ่เชย กล้าหาญ จึงได้ถวายที่ดินสร้างวัด ได้เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 15 พ.ค.2517 



ปัจจุบันวัดแห่งนี้มี พระครูวิมลสีลาจาร หรือ หลวงพ่อเจิม พุทธวโส พระเกจิอาจารย์ชื่อดังดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ที่ดินตั้งวัดมีเนื้อที่ 18 ไร่ 1 งาน 10 ตารางวา อาคารเสนาสนะ ประกอบด้วย อุโบสถ กว้าง 8 เมตร ยาว 14 เมตร ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2531 มีโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกธรรม เปิดสอนเมื่อปี 2522



พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงรับวัดหนองน้ำขุ่น ไว้ในพระอุปถัมภ์ และทรงมีพระดำริให้ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ทรงออกแบบ ทรงงาน และควบคุมงานเขียนภาพจิตรกรรมฝาผนัง พุทธประวัติในรูปแบบของจิตรกรรมไทยร่วมสมัย ณ พระอุโบสถวัดหนองน้ำขุ่น


สำหรับหลวงปู่เจิมปัจจุบันสิริอายุ 89 ปี พรรษา 65 ท่านเป็น 1 ใน 5 พระเกจิอาจารย์สายตะวันออกยุคปัจจุบัน เคียงคู่กับหลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่ จ.ระยอง และหลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จ.ระยอง ซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง

หลวงปู่เจิมท่านเป็นศิษย์พุทธาคม หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยอง เชี่ยวชาญวิชาธงพัดโบก อักขรยันต์และพุทธมนต์ เรียนวิชาสาย หลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง สำเร็จวิชายันต์เฑาะว์รันโตตัวครู

เนื่องในวาระที่วัดหนองน้ำขุ่นก่อสร้างซุ้มประตูวัดและกำแพงแก้ว ซึ่งต้องใช้ปัจจัยเป็นจำนวนมาก คณะกรรมการวัดและศิษยานุศิษย์จึงได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้น จากการดำริของหลวงปู่เจิม เพื่อมอบตอบแทนศรัทธาสาธุชน 


วัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นมีดังนี้

- เหรียญพุทโธรุ่นแรก 
- ธงพัดโบกเรียกลาภ 
- พระปรกสังวาลรุ่นแรก

สำหรับ เหรียญพุทโธรุ่นแรก มีรายละเอียดคือ แบบเหรียญทรงก้านมะลิ คล้ายเหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ สุดยอดปรมาจารย์เมืองระยอง ด้านหน้ารูปหลวงปู่เจิมยิ้มให้พร ช่างได้แกะแม่พิมพ์เหมือนหลวงปู่เจิมที่สุด ด้านหลังลงยันต์มงกุฎพระเจ้ายอดเพชรคุ้มชีวิต ค้ำดวงชะตา ยันต์นี้ตำรับเดียวกับหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม ทำพระไม้โพธิ์นิพพานเป็นยอดเหนือใครเป็นใหญ่เหนือคน

เหรียญนี้หลวงปู่เจิมปลุกเสกชนวนและแผ่นยันต์ เพื่อมอบให้ศิษย์นำไปรีดเป็นเหรียญ เมื่อสำเร็จเป็นเหรียญแล้วหลวงปู่เจิมอธิษฐานจิตเดี่ยวเป็นเวลานาน ก่อนจัดให้มีพิธีพุทธาภิเษกอีกวาระ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2555 ณ พระอุโบสถวัดหนองน้ำขุ่น สร้างจำนวนจำกัด

ชนิดของเหรียญมีดังนี้ 

เหรียญเนื้อทองคำ สร้างจำนวน 9 เหรียญ
เหรียญเนื้อเงินหน้าทองคำ 99 เหรียญ 
เหรียญเนื้อเงินลงยา 3 สี สร้าง 199 เหรียญ
เนื้อเงิน สร้าง 199 เหรียญ
เนื้ออัลปาก้า สร้าง 499 เหรียญ
เนื้อทองเหลือง สร้าง 999 เหรียญ
เนื้อทองแดง สร้าง 1,999 เหรียญ 
ถือว่ามีจำนวนสร้างน้อย ทุกเหรียญตอกโค้ดและหมายเลขกำกับชัดเจน 
และกำลังเป็นที่เสาะแสวงหาของนักนิยมพระเครื่องอยู่ในขณะนี้

ส่วน ธงพัดโบกรุ่นแรก สืบเนื่องจากหลวงปู่เจิมเรียนวิชาธงพัดโบกเรียกคน เรียกลาภ จากหลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จึงได้สร้างธงพัดโบกรุ่นแรก สืบทอดวิชาไว้ ตำราธงพัดโบกท่านว่า เอาแขวนไว้ที่ลมพัดผ่าน หรือห้างร้าน หน้าบ้าน ในที่เก็บเงินทอง จะบริบูรณ์ด้วยโภคทรัพย์น้อยใหญ่นานัปการ ศิษย์หลวงปู่เจิมเป็นเจ้าของสวนทุเรียนก็มาก เป็นเจ้าของเรือประมงก็เยอะ ต่างเช่าหาไปแขวนไว้ที่สวนบ้าง ที่เรือประมงบ้าง ปรากฏว่าที่ทำสวนผลไม้ก็ได้ผลผลิตเพิ่มขึ้นมากมาย ขายได้ราคาดี เป็นที่ต้องการของพ่อค้า ผู้รับซื้ออย่างมาก ที่ออกเรือหาปลาก็ได้ปูปลามากมายเต็มลำเรือ คล้ายธงพัดเรียกฝูงปลาเข้ามามากมาย เหมือนนิทานตอนสังข์ทองเรียกเนื้อ เรียกปลา ไม่มีผิดเพี้ยน บางคนเอาติดไว้ที่ร้านค้า ก็มีลูกค้าเข้าร้านมากมายเป็นที่อัศจรรย์ยิ่งนัก

สำหรับ พระปรกมะขามรุ่นแรกเนื้อผง ได้รวบรวมมวลสารสำคัญมากมาย จำแนกได้เป็น 3 ชนิดคือ เนื้อผสมปูนเสกคุณแม่บุญเรือน พระออกสีชมพู, เนื้อผงหลวงปู่ทวด ปีག ท่านอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ปลุกเสกผงไว้ พระออกสีเทา และเนื้อเถ้าผ้ายันต์พัดโบกหลวงปู่คร่ำ พระออกสีดำ นอกจากนี้ ยังมีเนื้อเงิน สร้าง 200 องค์ เนื้อทองแดงไม่ตัดปีก 1,000 องค์ และเนื้อทองแดง 5,000 องค์

สนใจร่วมบุญบูชาสามารถติดต่อได้ที่

กุฏิหลวงปู่เจิม วัดหนองน้ำขุ่น อ.วังหว้า จ.ระยอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น