วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"วัดถ้ำพุหว้า" เททอง พระ 2 แผ่นดินไทย-ภูฏาน


พระครูกาญจนธรรมรัตน์
เจ้าอาวาสวัดถ้ำพุหว้า ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า วัดถ้ำพุหว้าเป็นวัดที่อยู่บนเขา มีสวนป่าธรรมชาติอันร่มรื่นกว่า 200 ไร่ ด้วยภูมิประเทศที่โอบล้อมด้วยภูเขา และป่าไม้ บรรยากาศโดยรอบสะอาดร่มรื่น เงียบสงบ เหมาะสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมเจริญศีลภาวนา มีถ้ำเป็นอุโบสถ ภายในถ้ำเป็นหินงอกหินย้อยตามธรรมชาติ เป็นสถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศพม่า เพื่อให้ประชาชนได้สักการบูชา 

ในโอกาสนี้วัดถ้ำพุหว้าได้จัดพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปสองแผ่นดิน ไทย-ภูฏาน หน้าตักกว้าง 15 เมตร สูง 20 เมตร ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย. ณ วัดถ้ำพุหว้า ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมี พระสังฆนายกแห่งประเทศภูฏาน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายพิชัย ห่อทองคำ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส 

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมพิธีเททอง และเช่าบูชาวัตถุมงคล องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจารึกไว้สองแผ่นดิน ขนาด 9 นิ้ว องค์ละ 5,999 บาท และขนาด 5 นิ้ว องค์ละ 1,999 บาท หรือร่วมบริจาคปัจจัยบูชาแผ่นทองมหากุศล ขนาด 4 คูณ 6 นิ้ว แผ่นละ 99 บาท ปัจจัยที่ได้รับบริจาคจะได้ถวายนำไปสร้างอุโบสถวัดในประเทศภูฏาน

กำหนดการหล่อพระในวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย. มีดังนี้ 

- เวลา 08.30 น. พิธีการต้อนรับพระสังฆราชประเทศภูฏาน ณ ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โดยริ้วขบวนแห่ไปรอบเมือง เพื่อให้ประชาชนได้กราบนมัสการ 
- เวลา 10.30 น. พระสังฆนายกประเทศภูฏาน และคณะสงฆ์ไทย เดินทางถึงวัดถ้ำพุหว้า 
- เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ 
- เวลา 12.00 น. เริ่มพิธีสวดพระพุทธมนต์ตามแบบประเทศภูฏาน 
- เวลา 13.30 น. เริ่มพิธีเททองหล่อองค์พระ 
- เวลา 14.00 น. พุทธศาสนิกชน เจ้าภาพร่วมเททองหล่อองค์พระ 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.watthamphuwa.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น