วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กรมอนามัย สร้างหลวงพ่อโสธร 24 ส.ค. ฤกษ์ดีกำหนดพิธีพุทธาภิเษกวัดโสธรฯ



น.พ.สมยศ ดีรัศมี อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา กรมอนามัย ร่วมกับมูลนิธิกาญจนบารมี จัดพิธีบวงสรวง และเททองนำฤกษ์จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อโสธร รุ่น "เบญจนวมงคล"


โดยมี สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ 
และ น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมช.สาธารณสุข เป็นประธานฝ่ายฆราวาส 
ณ บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร เริ่มพิธีตั้งแต่ 09.35 น. 


น.พ.สมยศ ดีรัศมี อธิบดีกรมอนามัย และประธานมูลนิธิกาญจนบารมี เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเทพยดา บูชาฤกษ์ และขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อโสธรรุ่นดังกล่าว เวลา 15.49 น. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เป็นประธานเททองและพิมพ์พระสมเด็จหลวงพ่อโสธรเป็นปฐมฤกษ์ 

ทั้งนี้ กรมอนามัยและมูลนิธิกาญจนบารมี ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมด้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคล หลวงพ่อโสธรรุ่น "เบญจนวมงคล" อีกครั้งในวันที่ 24 ส.ค.2555 ณ พระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา

วัตถุมงคล หลวงพ่อโสธรรุ่น "เบญจนวมงคล" จัดสร้างรวมทั้งสิ้น 5 แบบได้แก่ 
1.พระบูชา ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว เนื้อนวโลหะ 
2.พระหลวงพ่อโสธรหล่อลอยองค์สำหรับห้อยคอมี 3 เนื้อ คือ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อทองทิพย์ (เทนำฤกษ์ 555 องค์) 
3.เหรียญเสมา มีลายกนกประทับฐานสิงห์สวยงามมาก มี 4 เนื้อคือ เนื้อทองคำ เนื้อเงินลงยามี 7 สี เนื้อทองทิพย์ และเนื้อทองแดงนอก 
4.เหรียญ หลวงพ่อโสธรสองหน้ามี 4 เนื้อ คือเนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ และเนื้อทองทิพย์ และ 5.พระสมเด็จหลวงพ่อโสธร มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบในปี 2555 
และเพื่อค้นหาคัดกรองมะเร็งเต้านมในสตรีที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยด้วยมะเร็งเต้านม

ผู้สนใจบูชาวัตถุมงคลชุดนี้ สั่งจองได้ที่มูลนิธิกาญจนบารมี โทร.0-2965-9244, 0-2590-4002-3



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น