วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เหรียญ "หนุมานมนต์" พุทธคุณอมตะไม่มีวันตาย


"หนุมาน" 
เป็นลิงเผือก จึงมีสีขาวเป็นสีประจำกาย เมื่อสำแดงฤทธิ์จะมี 4 หน้า 8 กร ลักษณะประจำกาย สวมกุณฑล มีขนเพชร มีเขี้ยวเป็นแก้ว และหาวเป็นดาวเป็นเดือน
หนุมานเป็นลิงที่มีฤทธิ์มาก สำแดงเดชต่างๆ ได้หลายประการ เช่น การขยายร่างกายให้ใหญ่โต การยืดหางให้ยาว เป็นต้น นอกจากนี้ หนุมานยังได้ชื่อว่าเป็นอมตะ คือ ไม่มีวันตาย เนื่องจากเป็นบุตรของพระพาย (ลม) กับนางสวาหะ เหตุนี้เมื่อหนุมานมีอันตรายถึงตาย เพียงแค่มีลมพัดมาหนุมานก็จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ ด้วยอำนาจของพระพาย ผู้เป็นบิดา

เมื่อเสร็จศึกกรุงลงกาแล้วพระรามได้สถาปนาให้หนุมานเป็นพระยาจักรกฤษณ์พิพรรธพงศา และยกกรุงอยุธยาให้ครองกึ่งหนึ่ง แต่หนุมานได้ถวายคืนพระราม เพราะสำนึกว่าตนไม่สูงศักดิ์พอ พระรามจึงยกเมืองนพบุรีให้ครอง
พระเกจิอาจารย์โบราณมักสร้างเครื่องรางของขลังบ้างรอยสักบ้าง เป็นรูปหนุมาน ด้วยความวิเศษอิทธิฤทธิ์ของหนุมานที่โดดเด่นทำให้หนุมานเป็นเครื่องรางของขลังที่ครองใจคนไทยมานานแสนนาน


หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุมธานี พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ได้จัดสร้าง "เหรียญหนุมานมนต์" ด้วยการนำเอาแผ่นยันต์ที่เขียนแก้ดวงไว้ในฤกษ์ต่างๆ ทั้งราชาฤกษ์ ฤกษ์แห่งความยิ่งใหญ่ฤกษ์บารมี, ภูมิปาโลฤกษ์ ฤกษ์มั่นคงหนักแน่น, มหัทธโนฤกษ์ ฤกษ์เศรษฐี มีทรัพย์ รวมทั้งดึงดวงวัน-ดวงราศี-ดวงชะตาปีนักษัตร ให้ครอบคลุมทั้งหมด นำมาหลอมเป็นแผ่นปลุกเสก จากนั้นจึงให้ปั๊มเป็นเหรียญหนุมานร่ายเวทย์ หรือหนุมานมนต์
เหรียญดังกล่าวมีจำนวนการจัดสร้างเป็นเหรียญทองคำ จำนวน 1 เหรียญ เหรียญเงิน จำนวน 45 เหรียญ เนื้ออัลปาก้า 2,000 เหรียญ เนื้อตะกั่ว เนื้อทองเหลือง และเนื้อทองแดงอย่างละ 2,555 เหรียญ เท่ากับจำนวนปี พ.ศ. (ตอกโค้ดลับไว้กันปลอม)

บนเหรียญด้านหน้ามีรูปหนุมานองค์เดียว ไม่มีอักขระเลขยันต์หรือเขียนข้อความปรากฏ
หลวงพ่อชำนาญปลุกเสกเหรียญหนุมานมนต์ ประกอบพิธีปลุกเสกในกุฎิ ในวันเพ็ญเดือน 12 พระจันทร์ก็เต็มดวง ตามพิธีกรรมที่สืบทอดมาแต่โบราณ ทำให้วัตถุมงคลชุดนี้ มีความเข้มขลังเปี่ยมด้วยอิทธิคุณรอบด้าน ผู้สนใจติดต่อบูชาได้ที่วัดบางกุฎีทอง ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12000

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น